Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: "Đi để thấy mình quá may mắn"

Hà Cẩm-Thứ sáu, ngày 21/10/2011 09:00 GMT+7

Mỗi chuyến tác nghiệp cùng ê-kip "Cuộc sống vẫn tươi đẹp", Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền được gặp gỡ những số phận, mảnh đời khác nhau, và đó là những trải nghiệm vô cùng quý báu.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền trong chương trình từ thiện Hiểu về trái tim. (Nguồn ảnh: Internet)

Đi nhiều, gặp gỡ, chứng kiến nhiều hoàn cảnh khuyết tật trong cộng đồng, cô thấy mình thật may mắn và hiểu ra rằng, nỗi buồn và áp lực trong cuộc sống của mình chẳng thấm tháp gì so với những khổ đau mà người khuyết tật phải chịu đựng.


Huyền tâm sự: "Chương trình Cuộc sống vẫn tươi đẹp đã nhận được nhiều thư của cộng đồng người khuyết tật, của khán giả trong và ngoài nước cảm ơn chương trình đã là cầu nối để người cho và người nhận đến gần nhau hơn. Quan trọng hơn, Cuộc sống vẫn tươi đẹp giúp nhiều người nhận ra mình đang rất hạnh phúc, may mắn mà trước đây vẫn không ý thức được. Những chia sẻ như vậy đã giúp cho Huyền cùng ê-kip thực hiện chương trình thêm động lực để tiếp tục hành trình đầy ý nghĩa này".


Huyền cũng chia sẻ thêm, mỗi lần tác nghiệp, đứng trước những hoàn cảnh éo le, thiệt thòi, trong lòng Huyền rất xót xa, nhưng bề ngoài vẫn cố gắng tạo ra một không khí vui vẻ để dẫn dắt họ đến với chuyện mùa màng, công việc làm ăn... Bởi Huyền nghĩ, hỏi han nhiều về bệnh tật có khi càng khoét sâu vào nỗi đau mà người khuyết tật ngày đêm phải chịu đựng, khiến họ tủi thân.


Kể về kỷ niệm trong những chuyến đi, Huyền vẫn nhớ như in một lần ê-kip tới một gia đình dân tộc thiểu số ở Đăk Nông, anh chồng trong lúc lợp nhà đã bị ngã, liệt cả hai chân. Đang là một người chủ gia đình khỏe mạnh, nay thành người tàn phế, đặt đâu nằm đấy, mọi sự phải cậy nhờ vào người vợ. Chứng kiến cảnh anh bị co giật, Huyền đã lén quay đi lau những giọt nước mặt, ngay sau đó đã kịp tươi cười trở lại hỏi anh về nghề đan giỏ - công việc duy nhất anh có thể giúp đỡ vợ.


Vì là phóng viên, lại là người dẫn chương trình nên Huyền không thể tránh được những câu hỏi trực tiếp về hoàn cảnh thương tật để ghi hình, đem đến cho khán giả những thông tin đầy đủ về người khuyết tật. Vì thế, Huyền cùng ê-kip luôn khó khăn khi phải cân nhắc, tìm cách hỏi sao cho tế nhị nhất. Trong mỗi chuyến đi, cả ê-kip cũng không tránh khỏi rất nhiều những khó khăn khác, thế nhưng, ê-kip chương trình và Huyền luôn cố vượt qua những khó khăn ấy để tìm bằng được những số phận kém may, kết nối họ với các nhà hảo tâm.


Chia sẻ về việc một Hoa hậu đi làm chương trình, Huyền vui vẻ cho biết, hàng trăm số phận, hoàn cảnh mà Huyền đã gặp gỡ và trò chuyện giống nhau ở điểm chẳng ai biết Huyền là hoa hậu. Trong mắt họ, Huyền là cô phóng viên xinh xắn, chuyện trò cởi mở, hòa đồng, đem đến cho người bệnh những giây phút vui vẻ, tạm quên đi nỗi đau bệnh tật... Cũng chính vì điều này mà Huyền càng cảm thấy thú vị, thấy yêu chương trình và thấy mình thật may mắn!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước