Hoàng Dương: Chặng đường từ Cầu vồng đến Khi tôi 18

-Thứ hai, ngày 08/10/2012 14:42 GMT+7

"Tôi đã nói liên tục không hề vấp váp trong 1 phút 30 giây. Và kết quả là anh Sĩ Luân đã khen tôi là em học lời dẫn quá siêu!" - Hoàng Dương, MC của chương trình Khi tôi 18 chia sẻ.

Hoàng Dương, giải nhất cuộc thi Cầu vồng 2012 lĩnh vực diễn viên, là gương mặt được ê-kíp sản xuất của VTV6 “gửi vàng” cho chương trình Khi tôi 18. Vui vẻ, thân thiện là cảm giác đầu tiên của tôi khi tiếp xúc với cậu bạn MC này. Có lẽ đội ngũ biên tập chương trình cũng đã nhìn thấy tố chất này ở Hoàng Dương khi lựa chọn bạn trở thành người dẫn dắt cho sân chơi dành cho lứa tuổi 18. Rất cởi mở, Dương chia sẻ với tôi nhiều điều thú vị Khi tôi 18.

Sau cuộc thi Cầu vồng 2012 lĩnh vực người dẫn chương trình, cái tên Hoàng Dương đã được khán giả trẻ biết đến nhiều hơn. Bên cạnh danh hiệu, cuộc thi này đã mang lại cho bạn điều gì?
- Đúng như lời giám khảo Diễm Quỳnh đã nói: Cầu vồng không phải là nơi giúp các bạn nổi tiếng nhưng đó là nơi các bạn được rèn luyện các kĩ năng. Qua từng số của Cầu vồng, mỗi thí sinh đã thu nhặt được rất nhiều kĩ năng như: dẫn đôi, dẫn đơn, xử lí tình huống, phỏng vấn khách mời…v.v. Nhưng điều mà tôi nhớ nhất sau khi bước ra từ chương trình, đó chính là tạo cho mình một màu sắc không thể trộn lẫn, tạo nên một phong cách riêng biệt.
Sau lần đầu tiên trải nghiệm với vai trò MC trong Cầu vồng diễn viên của VTV6, bạn rút ra thêm những bài học gì khi đến với sân chơi Khi tôi 18?
- Nếu được so sánh thì cuộc thi Cầu vồng lĩnh vực người dẫn chương trình là nơi tôi học lý thuyết còn Cầu vồng lĩnh vực diễn viên là cơ hội để tôi thực hành những điều đã được học. Khi chính thức nhập cuộc với vai trò người dẫn chương trình trong Cầu vồng lĩnh vực diễn viên, yếu tố cần thiết đầu tiên đối với tôi là sức khỏe. Bởi guồng quay công việc truyền hình vô cùng khắc nghiệt với lịch ghi hình liên tiếp, nên nếu bạn không đủ sức khỏe, bạn sẽ không thể hoàn thành tốt công việc được giao.
Một đặc thù của công việc MC đó là bạn rất cần khả năng sáng tạo để luôn có sự đổi mới trong từng số phát sóng. Sự sáng tạo đó được bồi đắp từ tố chất, từ sự nhạy cảm nghề nghiệp và trong chính quá trình thực tế sản xuất.
Không những thế, một tố chất quan trọng của người MC đó là sự cẩn trọng. Trước khi ghi hình, tôi luôn chuẩn bị kĩ càng, tất cả các lời dẫn tôi đều viết tỉ mỉ và được duyệt kỹ lưỡng. Bởi thực tế cho thấy, khi đang dẫn, sự chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp bạn không bị bí từ và quên những điểm chính cần nói. Những bài học quý báu đó đã giúp tôi thêm vững tin khi nhận lời tham gia Khi tôi 18.
Đảm nhận vị trí MC của hai chương trình thuộc hai thể loại hoàn toàn khác nhau (Cầu vồng lĩnh vực diễn viên và Khi tôi 18), bạn đã tìm ra những bí quyết gì để tạo nên điểm khác biệt trong từng chương trình?
- Nếu như bạn từng thấy một Hoàng Dương khá chững chạc và nghiêm túc ở Cầu vồng lĩnh vực diễn viên thì bạn sẽ khám phá ra một hình ảnh khác của tôi: rất tinh nghịch và hài hước trong Khi tôi 18. Tôi là một người bắt nhịp khá nhanh với môi trường sống xung quanh nên khi dẫn mỗi thể loại chương trình mới tôi sẽ tìm ra màu sắc riêng cho mình.
Tôi nhận thấy rằng điều quan trọng không phải là tìm ra bí quyết nào để tạo nên sự khác biệt mà đơn giản, bạn hãy là chính mình. Cái tôi đặc sắc của mỗi người sẽ là điều khán giả dễ dàng nhận thấy ở mỗi người dẫn chương trình. Với chương trình sôi động như Khi tôi 18, bạn luôn cần hòa nhập vào không khí xung quanh và duy trì tốt nhịp điệu của cả chương trình.
Khi tôi 18 là một thể loại chương trình khá mới của VTV6, khi nhận lời tham gia, bạn có cảm thấy áp lực gì không?
- Lúc ban đầu khi nghe tới một game show cho tuổi 18 thì tôi vô cùng phấn khích và háo hức vì tôi thích nhất lứa tuổi THPT với sự vô tư, hồn nhiên và nghịch ngợm. Nhưng sau đó suy nghĩ lại, tôi cũng cảm thấy áp lực vì đây là một chương trình game show lớn của VTV6. Tôi trăn trở rất nhiều rằng liệu rằng mình có bị khớp khi đứng trước một sân khấu lớn như vậy không? Làm thế nào để cân bằng giữa phong cách có phần hơi chín chắn của mình với sự hồn nhiên, vui vẻ của các bạn học sinh THPT?....
Nhưng với tính cách ưa khám phá, mong muốn được trải nghiệm những thử thách mới trong nghề nghiệp, cùng sự động viên, hỗ trợ từ phía ê-kíp sản xuất chương trình, tôi đã tự tin bước đến với Khi tôi 18. Và bây giờ tôi lại có một nỗi lo khác: là thay vì đặt câu hỏi mình có thể làm được hay không, tôi lại chuyển sang trăn trở làm thế nào cho hay. (Cười)
Được biết bạn cùng ê-kíp sản xuất vừa hoàn thành xong những số ghi hình đầu tiên của Khi tôi 18, bây giờ cảm nhận của bạn về chương trình như thế nào?
- Quả thực Khi tôi 18 đã “giải” đúng “cơn khát” sân chơi dành cho lứa tuổi THPT. Chương trình không chỉ cung cấp kiến thức, kỹ năng sống mà còn trở thành cầu nối giúp học sinh THPT các trường có cơ hội xích lại gần nhau hơn.
Qua phần thi hùng biện trong những số đã ghi hình, tôi cảm nhận được các em học sinh không chỉ hồn nhiên, dí dỏm mà còn rất sâu sắc. Những lời chia sẻ của các em trong chương trình chắc chắn sẽ giúp khán giả có cái nhìn toàn diện hơn về lứa tuổi THPT. Có thể ví chương trình Khi tôi 18 là một bức tranh đa sắc về tuổi 18 mà ở đó mỗi đội thi là một mảnh ghép đặc biệt.
Vậy bạn ấn tượng điều gì nhất ở các đội chơi và ban giám khảo?
- Mỗi đội chơi đem đến một bản sắc riêng và vô vàn những điều bất ngờ. Điều ấn tượng nhất của tôi là những tiết mục thi tài năng của các đội: những màn trình diễn của các em mang màu sắc văn hóa vùng miền rất rõ rệt. Có đội mang tới điệu múa của dân tộc Dao, có đội giới thiệu những câu hát quan họ và thú vị nhất là có đội thi còn biểu diễn cả hình thức tín ngưỡng lên đồng.
Những thành viên Ban giám khảo cũng là điều ấn tượng thú vị với tôi. Giám khảo Thanh Mai thì tâm lý, điềm đạm. Giám khảo Quỳnh Trang lại cá tính, nghiêm khắc còn nhạc sĩ – ca sĩ Sĩ Luân luôn trẻ trung, nhí nhố, tạo sự thoải mái cho các đội chơi. Sau mỗi số ghi hình, cả ba anh chị đều đưa ra những nhận xét giúp tôi hoàn thiện hơn phong cách dẫn. Và bây giờ chúng tôi đều trở thành những người bạn thân.
Bật mí nhỏ nhé, đúp dẫn kỷ lục của bạn trong Khi tôi 18?
- Đó chính là đúp dẫn về ý nghĩa và luật thi của chương trình trong buổi ghi hình số đầu tiên. Tôi đã nói liên tục không hề vấp váp trong 1 phút 30 giây. Và kết quả là anh Sĩ Luân (giám khảo chương trình) đã khen tôi là em học lời dẫn quá siêu! (Cười lớn).
Vậy kỷ niệm đáng nhớ nào trong quá trình ghi hình những số đầu tiên?
- Đến lúc này tôi phải nói rằng, được làm người dẫn chương trình Khi tôi 18 là một điều may mắn và hạnh phúc với tôi. Mỗi chương trình ghi hình tôi đều nhận được sự yêu mến và cổ vũ tinh thần từ các cổ động viên đáng yêu của các đội.
Kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với tôi là khi một thành viên trong đội lên thuyết trình về tình bạn, trong cánh gà, 5 thành viên còn lại nắm chặt tay nhau khóc. Các bạn đều là học sinh lớp 12, sắp rời xa ghế nhà trường nên cảm xúc rất chân thật. Khi đó tôi đứng ngay cạnh các bạn và đã khóc cùng các bạn. Khi chúng tôi cùng lên sân khấu, cả trường quay lúc ấy từ ban giám khảo, khán giả đến các biên tập viên đều khóc. Kỷ niệm đó chắc tôi không bao giờ quên.
Vậy Hoàng Dương có thông điệp muốn gửi tới khán giả trẻ qua chương trình Khi tôi 18?
- Quãng thời gian THPT là thời điểm đẹp và đáng nhớ nhất trong đời học sinh. Lứa tuổi đó các bạn chất chứa những ước mơ, hoài bão, những rung động đầu đời khó quên. Tuổi 18, bạn có thể bồng bột, có thể phạm sai lầm, có thể vấp ngã nhưng quãng đời phía trước còn rất dài và các bạn có đủ tự tin để đứng dậy, bước tiếp. Vượt lên trên cảm giác thắng thua, tôi hi vọng rằng Khi tôi 18 sẽ là dấu ấn đẹp trong quãng đời học sinh của mỗi thành viên từng đến với sân chơi này.
Chúc các bạn đang và sẽ bước đến ngưỡng cửa của tuổi 18 sẽ luôn vui vẻ, thành công và đặc biệt là luôn nhớ về Khi tôi 18.
Cảm ơn bạn vì những chia sẻ rất thú vị này! Chúc bạn luôn thành công trên con đường mình đã chọn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước