"Mặt nạ da người" - Người làm phim kể... khổ

Hoàng Mai-Thứ hai, ngày 23/07/2012 15:00 GMT+7

Mặt nạ da người được kỳ vọng sẽ giúp khán giả thỏa "cơn khát" về đề tài nóng bỏng của xã hội... Nhưng để có những tập phim ấn tượng, người làm phim đã phải vất vả như thế nào?

Mặt nạ da người là một bộ phim tâm lý hành động, pha chút giải trí và có nhiều yếu tố hình sự. Đề tài chính trong phim đề cập đến nhiều vấn đề đang được cả xã hội quan tâm, ở đó là những vụ bê bối, những kẻ lộng quyền, những tệ nạn xã hội đang tràn lan, và ở đó cũng có rất nhiều những người đang quyết tâm làm sạch các bộ phận trong xã hội, để giúp xã hội phát triển ổn định và tốt hơn. Lên sóng được những tập đầu tiên, nhưng phim đã có những phản hồi tích cực từ phía khán giả bởi những kịch tính được mở ra ngay từ tập đầu tiên. Song, để có được những tập phim hay, ấn tượng ấy, những người làm phim đã phải rất... rất vất vả để thực hiện được.

Nói về bộ phim này, đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc TTSX Phim TH (VFC), Đài THVN cho biết, đây là một dự án phim được kỳ vọng của VFC trong năm nay. Cũng theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, với một kịch bản hay cùng sự chỉ đạo diễn xuất của một đạo diễn "khó tính", chỉn chu như đạo diễn Mai Hồng Phong có lẽ bộ phim sẽ được khán giả đón nhận.


Khi được hỏi về phim, đạo diễn Mai Hồng Phong cũng thừa nhận, "Mặt nạ da người là bộ phim dài và khó nhất từ xưa tới nay tôi từng làm. Khi thực hiện bộ phim này có nhiều vất vả, nhưng cũng có nhiều may mắn. May mắn có được một ê kip làm phim chuyên nghiệp từ khâu tiền kỳ đến khâu hậu kỳ, may mắn vì có được một dàn diễn viên rất tuyệt vời...".


Anh cũng chia sẻ thêm: "Khi đã có tuổi nghề tương đối, tôi cũng như các đạo diễn khác đều mong được cầm trong tay những kịch bản có vấn đề. Vấn đề càng nhạy cảm, sức hút càng lớn. Mặt nạ da người là phim “nặng” nhất của tôi. Ngay người phụ trách duyệt kỹ thuật cũng phải than: “Những phim khác có thể xem từ 6 – 8 tập mỗi ngày, nhưng mới xem hết bốn tập Mặt nạ da người đã mệt lử".


Quả thật, Mặt nạ da người không chỉ khiến những người thực hiện phần hậu trường vất vả mà ngay cả khâu hậu kỳ làm phim như dựng phim, lồng tiếng, hòa âm cũng khiến nhiều người... khiếp.


Chia sẻ về những ngày thực hiện công việc dựng hình cho bộ phim Mặt nạ da người, KTV Mai Long của TTSX Phim TH (VFC) cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi cùng làm phim với đạo diễn Mai Hồng Phong. Tôi chưa thấy dựng bộ phim nào vất vả như vậy. Nếu một tập phim thông thường chỉ dựng và làm kỹ xảo mất nửa ngày thì 1 tập phim Mặt nạ da người phải làm tới 3-4 ngày.


Tuy nhiên, anh Long cũng chia sẻ, "với tôi, Mặt nạ da người là bộ phim khiến tôi rất có hứng khởi khi thực hiện. Bởi đây là một bộ phim có nhiều cảnh quay ấn tượng và rất khó. Tôi đã cố gắng hết sức đưa những hiệu ứng truyền hình vào mỗi cảnh quay, gây ấn tượng mạnh với khán giả hơn. Rất nhiều khán giả Việt khó tính đã lên tiếng rằng, có quá nhiều bộ phim như đọc, kể lể thì với Mặt nạ da người, chúng tôi cố gắng để mang đến cho khán giả một sản phẩm phim truyền hình thỏa mãn.


Khi xem, khán giả có thể thấy rất rõ những hiệu ứng truyền hình ở một số cảnh như đâm xe, miêu tả diễn biến nội tâm phức tạp của nhân vật bác sĩ khi gây ra những lỗi lầm, hay cảnh xác chết thật đến rùng rợn...


Tôi hy vọng rằng, với tất cả nỗ lực của anh em chúng tôi - những người thực hiện bộ phim này, sẽ mang tới cho khán giả những tập phim hay cả về nội dung lẫn hình thức".


Không chỉ là vấn đề về các cảnh quay hay những kỹ thuật dựng hình, Mặt nạ da người cũng lấy không ít thời gian và công sức của các KTV xử lý âm thanh, đặc biệt là khâu hòa âm và lồng tiếng cho phim.


KTV âm thanh Nguyễn Đức Phương - TTSX Phim TH, Đài THVN cho biết, với mỗi bộ phim thông thường, để thực hiện hòa âm, làm tiếng động và xử lý kỹ thuật lồng tiếng chỉ mất 2 ngày, riêng phim Mặt nạ da người phải mất tới 5 ngày.


Anh cũng cho biết thêm, lí do bộ phim "ngốn" nhiều thời gian như vậy là bởi, bộ phim này rất phức tạp, lời thoại phải hết sức chỉn chu, nhiều hành động cần âm thanh chuẩn xác, nếu không sẽ làm mất đi giá trị của các cảnh quay kéo theo mất giá trị của bộ phim. "Từ xưa tới nay, tôi chưa làm bộ phim nào như Mặt nạ da người, chúng tôi phải làm rất vất vả, có những cuộc đánh nhau vật lộn pha trộn tiếng hò reo, nếu không làm khéo léo, âm thanh sẽ không hài hòa, lấn át lẫn nhau... Vì vậy, chúng tôi phải đi thực hiện những tiếng động thực, sau đó về cắt ghép và xử lý".


Còn diễn viên Thanh Bình (người vào vai người yêu của nữ diễn viên chính do Minh Hà thủ vai) chia sẻ, anh nhận vai diễn bởi quá ấn tượng với nội dung phim cũng như tình huống mà đạo diễn đưa ra. Mỗi nhân vật đều được khắc họa rõ nét để làm nổi bật lên những thông điệp mà phim mang tới khán giả. Mặc dù trong quá trình thực hiện các cảnh quay, chúng tôi rất vất vả vì đạo diễn Mai Hồng Phong rất nghiêm túc và "khó tính", nhưng khi xem lại mới thấy đó là những thành quả lao động đích thực".

Mặt nạ da người với độ dài 42 tập, đang phát sóng lúc 21h10 trên VTV3 các ngày thứ 5, 6 trong tuần. Mời quý vị và các bạn tiếp tục đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước