MC Mỹ Linh điều hành Quỹ Nghệ thuật Hội đồng Anh

TL-Thứ hai, ngày 11/07/2011 14:00 GMT+7

Tin vui đối với người yêu nghệ thuật Việt Nam, bắt đầu từ ngày 13/7, Quỹ nghệ thuật Hội đồng Anh chính thức đi vào hoạt động. Ban điều hành Quỹ gồm nhiều gương mặt quen thuộc với công chúng Việt Nam trong đó có chủ chương trình Văn hóa – Sự kiện – Nhân Vật của Đài THVN, BTV-MC Mỹ Linh.

Bên cạnh MC Mỹ Linh còn có nhạc sĩ Quốc Trung, bà Nguyễn Phương Hòa, Trưởng phòng Châu Âu, Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, giám tuyển nổi tiếng Trần Lương, nhà làm phim người Anh Paul Zetter. Ông Neil Webbs, giám đốc Nghệ thuật và Công nghiệp sáng tạo khu vực Đông Á của Hội đồng Anh giữ vai trò Chủ tịch Quỹ.

Với 42 nghìn USD ban đầu, Quỹ sẽ giúp các nghệ sĩ Việt Nam có cơ hội phát triển nghề nghiệp và tăng cường hợp tác quốc tế. Các nghệ sĩ, các nhà sản xuất nghệ thuật và các curators (giám tuyển) đều có thể tiếp cận Quỹ nếu như dự án của họ được duyệt bởi ban điều hành.

Ngoài ra, Quỹ còn hướng tới mục tiêu tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh đồng thời tăng cường hiểu biết về văn hóa hai quốc gia.

Tháng 10/ 2010, Hội đồng Anh đã cùng với Gallery Bùi tổ chức Chương trình đấu giá nghệ thuật với các tác phẩm đấu giá được trao tặng bởi Quỹ Ford và một số nghệ sĩ như Nguyễn Mạnh Hùng, Lý Trần Quỳnh Giang, Phạm Huy Thông và Jamie Maxtone-Graham. Số tiền thu lại được từ chương trình đấu giá nghệ thuật này đã tạo nên Quỹ Nghệ thuật Hội đồng Anh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước