MC Sơn Lâm: "Truyền hình giúp tôi trưởng thành hơn"

Ngọc Tuyết-Thứ năm, ngày 07/07/2011 07:00 GMT+7

Là sinh viên ĐH Bách Khoa nhưng Sơn Lâm nhanh chóng bén duyên với truyền hình trong vai trò MC. Sơn Lâm hiện đang dẫn chương trình “Ngày mới” và “ Ngôi sao ước mơ” trên VTV6.

Xin chào Sơn Lâm! Được là thành viên trong "ngôi nhà" VTV6, Sơn Lâm có cảm xúc như thế nào?

Đối với Lâm - một người trẻ yêu thích công việc dẫn chương trình, có lẽ, không có gì tuyệt vời hơn khi được thỏa sức mình trên một sân chơi với các chương trình dành riêng cho giới trẻ ở VTV6.

Học Bách Khoa song lại làm truyền hình, Sơn Lâm có thể chia sẻ với khán giả duyên đến với truyền hình như thế nào không?

Từ khi còn học cấp 3, Lâm đã được bạn bè thầy cô tin tưởng giao dẫn những chương trình tại trường. Bước vào ĐH, Lâm tham gia tích cực hoạt động đoàn và hội hè, cùng với việc yêu thích các MC trên màn ảnh nhỏ, Lâm đã quyết tâm thử sức mình nhiều hơn nữa mỗi khi có thể. Rồi một lần tình cờ, Lâm có địa chỉ của MC Lê Anh và đã mạnh dạn viết thư gửi anh ấy với mong muốn thử dẫn chương trình truyền hình. Thật bất ngờ, anh Lê Anh đã hẹn gặp ngay và cho mình cơ hội đầu tiên khi VTV2 có đợt tuyển MC. Và Lâm đã tận dụng tốt cơ hội này!


Trong quá trình dẫn, chương trình nào khiến Sơn Lâm cảm thấy ấn tượng và thích thú nhất?


Lâm thích dẫn những chương trình giao lưu của các bạn trẻ như "Ngày mới", "Ngôi sao ước mơ". Lâm thấy thật sự thoải mái khi đứng trên sân khấu, được hoà nhập với không khí sôi động, kết nối với khán giả và biết cách điều khiển nhịp độ của chương trình.


Sơn Lâm có thể kể một kỉ niệm đáng nhớ nhất trong lần dẫn chương trình của bạn?


Lần đầu tiên Lâm đứng trước máy quay trong chương trình “Việt Nam - Đất nước - Con người” tại Vườn quốc gia Pù Mát, Nghệ An. Chương trình là chuyến đi khám phá, giới thiệu về những địa danh và ghi lại cảm nhận của Lâm. Điều thú vị nhất Lâm thấy là Lâm được ngồi trên chiếc thuyền gỗ chòng chành vừa ngược sông Giăng vừa ghi hình, hoặc di chuyển ngắm cảnh cây cối trong rừng.


Quay trở lại hiện tại với công việc chính là làm MC cho "Ngôi sao ước mơ" và "Ngày mới" trên VTV6, Sơn Lâm có thể nói một chút về 2 chương trình trên cũng như quá trình dẫn của bạn trong đó?


"Ngôi sao ước mơ" và "Ngày mới" là 2 chương trình khá trẻ trung và hấp dẫn. "Ngôi sao ước mơ" sôi nổi hơn vì có sự xuất hiện của những đại sứ ước mơ. Tuy Lâm không phải người dẫn chính nhưng mình lại rất thích không khí, ý nghĩa trong mỗi cuộc gặp gỡ của "Ngôi sao ước mơ". Và chương trình cũng giúp mình phát huy hết khả năng nhí nhảnh vốn có.


Với "Ngày mới", đây là một chương trình hướng tới đối tượng khán giả là các anh chị em công nhân tại các nhà máy, khu công nghiệp. Mỗi chương trình là 1 chủ đề chia sẻ với người công nhân những điều rất gần gũi, chân thật với cuộc sống của chính họ. Vì thế, trong chương trình này, Sơn Lâm thấy mình chững chạc và biết chia sẻ nhiều hơn.


Lâm cảm thấy như thế nào khi dẫn cùng MC dày dặn kinh nghiệm như Bạch Dương trong "Ngôi sao ước mơ"?


Chị Bạch Dương là gương mặt người dẫn chương trình rất quen thuộc với khán giả cũng như Lâm. Tuy nhiên lần đầu tiên khi đến với "Ngôi sao ước mơ" và được gặp chị Dương, Lâm vẫn bất ngờ và thích thú vì… chị Dương xinh hơn rất nhiều khi lên hình. Được dẫn cùng chị Bạch Dương là niềm vui lớn của mình, và Lâm cũng học được rất nhiều kinh nghiệm từ chị.

Mỗi MC đều tìm cho mình một cái riêng trong cách dẫn, vậy cái riêng của Sơn Lâm là gì?


Lúc đầu làm quen với công việc dẫn chương trình, Lâm đã bị “nhiễm” phong cách dẫn của một số anh chị. Sau một thời gian Lâm nghĩ rằng bản thân mỗi MC phải tìm cho mình một phong cách riêng. Cuối cùng, Lâm rút kinh nghiệm từ phong cách của nhiều người để tìm ra phong cách của riêng mình. Bây giờ, MC Sơn Lâm là tổng hợp của đa phong cách.


Trong tương lai, Sơn Lâm còn muốn thử sức mình trong lĩnh vực hay chương trình nào khác không? Hãy bật mí về các kế hoạch sắp tới của bạn?


Mỗi người dẫn chương trình luôn muốn để lại dấu ấn của riêng mình. Mỗi MC đều mong muốn có một sân chơi để có thể thỏa sức vẫy vùng và tất nhiên, Sơn Lâm cũng vậy. Sau khi tốt nghiệp ĐH Bách Khoa Hà Nội, Lâm sẽ dành thời gian tập trung xây dựng hình ảnh MC tốt hơn nữa và gắn liền với VTV, đặc biệt là VTV6.

Cảm ơn Sơn Lâm!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước