NTK Đức Hùng chia sẻ về vinh dự đầu xuân

Ngọc Linh; Ảnh: Đỗ Đức-Thứ năm, ngày 26/01/2012 08:00 GMT+7

Theo NTK Đức Hùng, được tham gia trình diễn áo dài trong chương trình đặc biệt “Chào xuân Nhâm Thìn” trên sóng VTV vào đêm cuối năm, là niềm vinh dự của cá nhân anh cũng như những người làm công tác sáng tạo.

Gắn bó với các chương trình của Đài truyền hình Việt Nam trong suốt 15 năm qua, nhưng với NTK Đức Hùng, mỗi lần được xuất hiện trên truyền hình là một lần mang lại cho anh những cảm giác khác lạ và là động lực để anh tiếp tục với công tác sáng tạo của mình. Nếu như dịp xuân Tân Mão năm trước, khán giả truyền hình thấy một Đức Hùng “quậy” tưng bừng ở Trò chơi Âm nhạc số Tết, thì ở Tết Nhâm Thìn năm nay là một NTK Đức Hùng với bộ sưu tập áo dài độc đáo, mang đậm nét cổ truyền dân tộc với sắc màu đỏ của quốc kỳ và màu của những cánh sen, những loài hoa đặc trưng cho mùa xuân.


“Sắc đỏ của quốc kỳ và hình ảnh hoa sen - quốc hoa của dân tộc là niềm cảm hứng cho bộ sưu tập áo dài được trình diễn trong chương trình Giao thừa xuân Nhâm Thìn này. Bên cạnh đó, sắc màu của một số loài hoa đặc trưng cho mùa xuân cũng góp phần làm những bộ áo dài của tôi như được tô điểm cho thêm tươi mới như màu đỏ của hoa đào, màu vàng của hoa mai, màu tím của violet…” - NTK Đức Hùng chia sẻ về bộ sưu tập áo dài trình diễn trong chương trình Giao thừa Xuân Nhâm Thìn.

“Tôi rất vinh dự khi sáng tạo của mình được trình diễn ở thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Với tôi, đó là động lực để tôi tiếp tục thực hiện công việc sáng tạo của mình bởi mỗi dịp Tết đến Xuân, tính dân tộc luôn được đề cao. Bộ sưu tập của tôi luôn bám sát vào dáng vẻ truyền thống cũng như cội nguồn của văn hóa dân gian… Qua bộ sưu tập áo dài của mình, tôi mong muốn được mang đến cho khán giả truyền hình những cảm giác tươi trẻ và may mắn nhất trong thời khắc chuyển giao của năm cũ sang năm mới”, NTK Đức Hùng tâm sự.

Bộ sưu tập áo dài của NTK Đức Hùng ở Gala Chào Xuân Nhâm Thìn

Khi được hỏi về cách thức đón Tết cố truyền dân tộc, NTK Đức Hùng cho biết “Tôi là người sinh ra và lớn lên trong lòng phố cổ Hà Nội, nên tôi và gia đình rất thích được đón giao thừa ở bờ Hồ - bất kể điều kiện thời tiết như thế nào. Sau khi kết thúc màn pháo hoa, cả nhà vào đi lễ ở chùa Bà Đá, rồi đi xích lô thăm thú phố phường… Trên đường về, tôi và gia đình sẽ xuống đi bộ qua phố Hàng Ngang, Hàng Đào để có thể thưởng thức trọn vẹn không khí của một mùa xuân mới cũng như được tận mắt xem các gia đình thực hiện các phong tục tập quán ngày Tết. Qua đó, tôi “vẽ” nên một bức tranh Tết xưa mà bố mẹ tôi vẫn thường làm để rồi tôi có thể truyền đạt lại cho các con đồng thời giải thích cho các con hiểu hơn phong tục ngày Tết của ông cha ta” - NTK Đức Hùng tâm sự - “Nhân dịp năm mới, xin chúc độc giả của VTV.vn cũng như các phóng viên, BTV của VTV nhiều sức khỏe cũng như ngày càng xinh đẹp hơn. Xin gửi lời chúc trọn vẹn của tôi đến với các chiến sỹ ở biên giới và hải đảo, những người đang làm công tác canh giữ biên cương của Tổ quốc nói chung và các chiên sỹ ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nói riêng. Chúc các chiến sỹ ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa khỏe mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước