Sao Mai Bùi Lê Mận "kết" Minh Chuyên, "khoái" Hoài Thu

Theo VnMedia-Thứ bảy, ngày 20/11/2010 15:00 GMT+7

Giải nhất dòng nhạc dân gian Sao Mai 2009 Bùi Lê Mận dù rất bận rộn với các show diễn, nhưng cô vẫn dành thời gian theo dõi Sao Mai điểm hẹn 2010. Không chỉ thưởng thức, cô còn rất thích Minh Chuyên và Hà Hoài Thu.

- Xin chào Bùi Lê Mận ! Sao Mai điểm hẹn 2010 đang diễn ra ở Phú Yên, điều đó gợi cho bạn những cảm xúc gì?

Khi xem Sao Mai điểm hẹn, Mận lại thấy thời gian như quay ngược về năm 2009, cũng sân khấu ấy, Mận đã thành công tại cuộc thi Sao Mai dòng nhạc dân gian. Cảm xúc của những ngày thi Sao Mai vẫn còn nguyên vẹn, điều đó càng khiến Mận thêm yêu và chia sẻ với các thí sinh năm nay.

- Năm ngoái, Bùi Lê Mận và Minh Chuyên là "kỳ phùng địch thủ" tại Sao Mai 2009 và Mận đã chiến thắng. Bạn đánh giá thế nào về Minh Chuyên?

Mận và chị Minh Chuyên chỉ là "đối thủ" khi ở trên sân khấu Sao Mai thôi, còn ngoài đời, hai chị em quý nhau lắm. Năm ngoái Minh Chuyên chưa thành công, nhưng năm nay, Mận tin chị ấy sẽ bước lên bục cao nhất.

Về giọng hát, Minh Chuyên thật sự "khủng", ít ai có giọng hát dày, lửa nhưng lại nồng nàn cảm xúc như thế. Minh Chuyên lại có bản lĩnh sân khấu, kỹ thuật thanh nhạc tốt nên việc chị ấy chinh phục Hội đồng nghệ thuật và đông đảo khán giả là điều không có gì lạ. Mận rất "kết" giọng hát Minh Chuyên.

- Còn những người bạn cũ từ Sao Mai 2009?

Đó là chị Mỹ Như, chị Hà Hoài Thu và anh Lương Viết Quang. Thật sự rất vui vì cả 3 anh chị ấy đều nằm trong tốp những thí sinh xuất sắc nhất năm nay, và họ hoàn toàn xứng đáng ở vị trí đó.

Chị Mỹ Như có giọng hát khỏe và mạnh mẽ, anh Lương Viết Quang kỹ thuật rất tốt và hát cũng rất hay. Nhưng Mận đánh giá rất cao chị Hà Hoài Thu.

- Vì sao Mận đánh giá cao Hà Hoài Thu?

Một ca sỹ nhạc nhẹ thì rất cần hội tụ cả 2 yếu tố "thanh, sắc", mà chị Thu lại có cả 2 điều đó, thực sự rất đáng quý. Bên cạnh đó, Hà Hoài Thu là cô gái thông minh, cá tính và biết cách ứng xử. Chị ấy chẳng bao giờ làm mất lòng ai, lại rất nhiệt tình, chân thành và hết lòng vì bạn bè. Mận tin chị Thu và chị Chuyên sẽ thành công ở Sao Mai điểm hẹn năm nay

- Còn những thí sinh khác?

Nói chung Mận thấy Sao Mai điểm hẹn năm nay mặt bằng khá tốt, đặc biệt là rất đều cả hình thức và chuyên môn. Mận cũng thích Đinh Mạnh Ninh và Lan Trinh, hai bạn này rất thông minh và có định hướng phong cách rõ ràng. Lan Trinh và Đinh Mạnh Ninh dù giọng hát không phải quá hay, nhưng cách họ thể hiện ở Sao Mai điểm hẹn cho thấy họ rất chuyên nghiệp và gây ấn tượng. Ngoài ra, Tiến Mạnh có giọng hát đẹp và ngoại hình khá bắt mắt, Mận cũng rất thích giọng hát này.

‘ Trẻ trung và hiện đại, nhưng Bùi Lê Mận lại sở hữu giọng hát ngọt ngào đậm chất dân ca.


- Bạn suy nghĩ thế nào về những người bị loại ở cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm nay?

Trong cuộc thi rất cần sự may mắn, và Mận nghĩ họ chưa có sự may mắn. Bên cạnh đó, có thể những phần thi của họ chưa tới gần được với khán giả dù được giới chuyên môn đánh giá cao. Tuy nhiên, điều quan trọng ở Sao Mai điểm hẹn không phải chỉ là giải thưởng, mà sau cuộc thi, họ sẽ bứt phá như thế nào mới là điều đáng quan tâm. Mận tin rằng, họ sẽ thành công bởi sự nỗ lực và niềm đam mê âm nhạc từ trong trái tim họ.

- Bạn so sánh thế nào về hai cuộc thi Sao Mai và Sao Mai điểm hẹn?

Sao Mai là cuộc thi tìm kiếm giọng hát hay, ở đó đòi hỏi kỹ thuật thanh nhạc cao hơn. Còn Sao Mai điểm hẹn là cuộc đào tạo ca sỹ trẻ, ở đó họ phải thể hiện mọi mặt của bản thân, biến hóa để phù hợp với thị trường nhạc nhẹ. Mận thấy họ đều rất cố gắng thể hiện mình. Tuy nhiên, cuộc thi thì có nhiều thí sinh nhưng giải thưởng lại ít, vì vậy, ai bứt phá quyết liệt nhất, chinh phục cả giới chuyên môn và khán giả thì sẽ thành công.

- Sau Sao Mai, Mận có vẻ lặng im nhỉ?

Dòng nhạc của Mận là dân gian nên nó cũng không cần phải ầm ĩ, sôi động lên làm gì. Mận vẫn chạy sô đều đều và đang bắt tay vào làm album. Bên cạnh đó, Mận sẽ tiếp tục học thanh nhạc.

- Năm trước, có thông tin cho rằng Mận và thủ môn tuyển quốc gia Đức Cường chuẩn bị làm đám cưới, nhưng đến giờ mọi người vẫn thấy Mận « một mình lẻ bóng », Mận nói gì về chuyện này?

(Cười). Bọn mình vẫn tốt đẹp, nhưng để làm đám cưới thì còn phụ thuộc nhiều yếu tố mà hiện tại thì cả hai vẫn chưa sắp xếp được công việc ổn thỏa. Chắc khi nào chính thức làm đám cưới thì Mận mới nói về chuyện này, còn bây giờ, Mận xin phép được...giữ kín.

Cảm ơn Mận về cuộc trò chuyện và chúc bạn thành công, hạnh phúc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước