Tác nghiệp ở Trường Sa

Đỗ Đức-Thứ năm, ngày 26/04/2012 07:00 GMT+7

Bất chấp mọi điều kiện thời tiết, tận dụng mọi khoảng thời gian có thể… êkip thực hiện chương trình Chúng tôi là chiến sỹ luôn nỗ lực để có được những hình ảnh chân thực nhất về cuộc sống của người chiến sỹ tại Trường Sa.

Bất chấp cái nắng gay gắt của buổi sáng trên đảo, chương trình "Chúng tôi là chiến sỹ" số đặc biệt nhân kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng quần đảo Trường Sa vẫn được ghi hình đúng theo kế hoạch.

Có lẽ, chương trình "Chúng tôi là chiến sỹ" ghi hình ở đảo Song Tử Tây là chương trình duy nhất mà cả khách mời, khán giả... và những người thực hiện chương trình đều phải... đội mũ, bởi cái nắng gay gắt ngay từ sáng sớm, đặc trưng ở miền biển đảo.

Trong khi đó, đạo diễn hình và kỹ thuật viên âm thanh cũng đang bám sát mọi diễn biến trên hiện trường. Trong bất cứ điều kiện thời tiết nào, sự an toàn của các thiết bị đều được đặt lên hàng đầu.


Trước khi ghi hình chương trình chính, các ê kíp chia nhau đi khắp đảo Song Tử Tây để có thể có được nhiều nhất những hình ảnh chân thực về cuộc sống và công việc của những người chiến sỹ đang ngày đêm bảo vệ vững chắc chủ quyền, biển đảo của Tổ quốc.

Trước một khung cảnh đẹp, nên thơ và lãng mạn, các quay phim không quản ngại điều kiện địa hình, hạ thấp góc máy để có được những hình ảnh ấn tượng nhất

Những sai sót, dù là nhỏ nhất cũng cần phải được chỉnh sửa một cách kịp thời trước khi bấm máy

Bất chấp cơn mưa từ phía xa, những người thực hiện chương trình vẫn miệt mài bấm máy cho phần chơi "Chiến sỹ và những người bạn"

BTV Thu Trang cột lại tóc cho em học sinh trên đảo Song Tử Tây trước khi tham gia vào tiết mục của chương trình

Bộ phận âm thanh luôn miệt mài với công việc của mình

Trong một số trường hợp, các quay phim được chuyển xuống xuồng chuyển tải chuyên dụng để có thể thực hiện được công việc của mình

Trong điều kiện sóng to, gió lớn... BTV kiêm luôn nhiệm vụ đảm bảo sự vững vàng, chắc chắn và an toàn cho quay phim để chắc rằng, mọi hình ảnh là sắc nét và ổn định nhất.

Phỏng vấn giữa biển khơi, trên nhà giàn DK1-12 Phúc Tần

Bài liên quan:

Dựng sân khấu CTLCS ở Trường Sa

Sóng truyền hình Việt Nam trên nhà giàn DK1

BTV Quỳnh Trang: “Tôi đồng cảm với người sĩ quan ấy”

Linh thiêng lễ tưởng niệm các anh hùng LS trên biển

CTLCS và niềm vinh dự Trường Sa

Cuộc hội ngộ 20 năm trên đảo Cô lin, Trường Sa

“Chúng tôi là chiến sỹ” trên đảo Song Tử Tây

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước