Thái Thùy Linh: "Đã thấy lấp lánh những viên kim cương thô"

Ngọc Mai; Ảnh: Đỗ Đức-Thứ năm, ngày 24/05/2012 07:00 GMT+7

Theo giám khảo Thái Thùy Linh, trải qua những vòng sơ loại trên khắp cả nước, Đồ Rê Mí 2012 đã xuất hiện những “viên kim cương thô” trong vườn ươm tài năng âm nhạc nhí

Các thí sinh tham gia vòng loại Đồ Rê Mí 2012 khu vực phía Bắc

Một mùa Đồ rê mí nữa lại đến và như thường lệ chị lại ngồi “ghế nóng” của cuộc thi này. Vậy cảm giác của chị thế nào khi được tin tưởng giao trọng trách cầm cân nảy mực ở cuộc thi tìm kiếm các tài năng âm nhạc nhí?


Tôi vui vì lại được “thưởng thức” Đồ Rê Mí một cách tròn đầy nhất, và trong đó có cả niềm “hãnh diện” vì được tin tưởng, sung sướng vì mình lại tiết tục được góp sức cho một chương trình dành cho thiếu nhi hay như Đồ Rê Mí. Xin giải thích thêm là tôi nói không hề tâng bốc đâu nhé! Rất thật vì ngoài việc làm Giám khảo, tôi cũng yêu chương trình này như các bạn – với tư cách là khán giả hâm mộ.


Và chắc hẳn cảm giác làm giám khảo của cuộc thi năm nay khác hơn so với các năm trước đó?


Đúng là có khác một chút. Tôi đã làm giám khảo Đồ Rê Mí trong hai năm vừa rồi. Năm thứ nhất: Háo hức nhưng rất hồi hộp. Năm thứ hai: Tự tin, thoải mái (vì đã có kinh nghiệm và một ít “giáo trình” từ năm thứ nhất). Đến năm nay, năm thứ ba: Lại hồi hộp với một chút áp lực, là làm sao để Ban Giám Khảo vẫn vẫn thú vị và được các con yêu mến như những năm trước, vì năm nay tôi lại già thêm một tuổi nữa rồi mà các thí sinh thì độ tuổi vẫn nguyên như thế (cười sảng khoái)

Năm thứ 3 liên tiếp ngồi ghế giám khảo Đồ Rê Mí luôn mang lại cho Thái Thùy Linh những cảm giác khác lạ

Qua các cuộc sơ loại vừa qua, chị có nhận định gì về các thí sinh của Đồ Rê Mí năm nay?


Qua 03 vòng sơ loại ở các miền, tôi đã thấy lấp lánh đâu đó ánh sáng của những viên kim cương thô, hứa hẹn một mùa Đồ Rê Mí bội thu. Nhưng cũng khó để nói trước được điều gì vì năm nay quy chế mới của Đồ Rê Mí khó hơn hẳn so với các năm trước. Đó là các con sẽ phải hát thật hoàn toàn, trong khi vẫn phải trình diễn vũ đạo, biểu cảm. Điều này sẽ tăng tính thực tế và gay cấn của chương trình, nhưng cũng có thể hạn chế về mặt biểu diễn, giảm phần “nhìn”, vì chắc chắn vũ đạo sẽ phải nhẹ nhàng, dàn dựng đơn giản hơn rất nhiều để không ảnh hưởng đến giọng hát của thí sinh.

Trong thời gian vừa qua, dường như Thái Thùy Linh gắn bó khá nhiều với các chương trình, các em thiếu nhi trong khá nhiều các dự án xã hội như Mang âm nhạc đến bệnh viện, “Mặc ấm cho học sinh nghèo dân tộc miền núi. Phải chăng đó là một cách làm mới của Thái Thùy Linh?


Tôi hơi phật ý khi anh dùng từ “cách làm mới”. Vì hai chương trình nói trên đều ra đời từ những nhu cầu rất thiết thực, ý tưởng đều xuất phát từ những chuyến đi làm việc thiện nguyện của tôi, chứ tôi không ngồi trong phòng mát lạnh mà tự tưởng tượng để xây dựng ra. Chỉ có điều trước giờ tôi tham gia công tác xã hội khi được mời, thường là những việc mang tính thời điểm rồi thôi. Còn giờ là hai chương trình lớn, lâu dài, thậm chí tổ chức quanh năm (Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện được tổ chức 02 tuần/số)


Xin cảm ơn Thái Thùy Linh. Chúc chị luôn thành công trong công việc của mình.

Bài liên quan:

Những khoảnh khắc đáng nhớ Đồ rê mí vòng loại miền Nam

Vòng loại Đồ rê mí miền Nam: Nhiều tài lẻ

Những câu chuyện chỉ có ở Đồ Rê Mí

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước