Thành Long - khách mời Người đương thời

Bài: Gia Linh. Ảnh: Vũ Ngọc Phan (VTV6)-Chủ nhật, ngày 08/11/2009 08:29 GMT+7

Sáng ngày 5/11, tại khách sạn Intercontinental - ngôi sao điện ảnh Thành Long - một trong những ngôi sao châu Á hiếm hoi có tên trên đại lộ danh vọng Hollywood đã có cuộc trò chuyện thân tình và cởi mở với nhà báo Tạ Bích Loan trong chương trình Người đương thời. Sau đây là ghi nhanh của phóng viên về cuộc gặp này.

Ngay khi xuất hiện, trong bộ đồ giản dị quen thuộc, vẻ thân thiện của ngôi sao đã gây ấn tượng mạnh với tất cả mọi người. Anh cho biết cảm xúc của mình khi đặt chân đến Việt Nam: “Thời tiết rất tuyệt, con người tốt bụng và cả buổi tiệc tối qua nữa, tất cả đều thật tuyệt" (chiều tối 4/11, Thành Long đã tham gia một bữa tiệc chiêu đãi với sự có mặt của nhiều ngôi sao của Việt Nam.

Mục đích của chuyến trở lại Việt Nam lần này của Thành Long là tham gia các hoạt động từ thiện kỷ niệm 20 năm Operation Smile tại Việt Nam. Có lẽ vì vậy mà chủ đề cuộc trò chuyện trong "Người đương thời" cũng xoay quanh các hoạt động từ thiện mà ngôi sao này đã thực hiện.

‘ Cuộc trò chuyện xoay quanh những hoạt động từ thiện của Thành Long khiến anh rất hào hứng

Từ hơn 20 năm qua, Thành Long đã tham gia nhiều hoạt động từ thiện cho nhiều tổ chức quốc tế như Operation Smile, Unicef, và bản thân anh cũng đã thành lập một tổ chức từ thiện của riêng mình. Tuy vậy, từ 10 năm nay, Thành Long mới chính thức trở thành đại sứ toàn cầu của Operation Smile. Anh tâm sự: "Cả cuộc đời mình, tôi đã làm rất nhiều việc cho bản thân, gia đình và cả thế giới. Sau này, nếu tôi chết đi thì tôi sẽ chết trong hạnh phúc".

Khi nhớ lại quãng thời thơ ấu của mình, ngôi sao nổi tiếng thế giới cho biết anh sinh ra trong một gia đình nghèo, khi lên 6 tuổi rưỡi, anh bắt đầu học võ với mong muốn được bảo vệ bản thân và mọi người. Thế rồi anh nhận ra ý nghĩa của võ thuật. Và cuộc đời của anh đã thay đổi hoàn toàn khi anh trở thành một ngôi sao điện ảnh. Nhưng cũng khi ấy, anh nhận ra rằng bản thân mình không chỉ thuộc về mình mà thuộc về thế giới. Anh cần làm gì đó để đóng góp nhiều hơn cho thế giới này.

‘ Mới hôm qua, tại bệnh viện Việt Nam - Cuba, Thành Long đã làm một em bé cười với nụ cười và đôi bàn tay của mình trong khi mẹ em bé đã... đầu hàng

Cũng trong các hoạt động của Operation Smile, Thành Long đã quyên góp rất nhiều tiền cho tổ chức này để phẫu thuật nụ cười cho các em nhỏ. Mới đây nhất anh đã tuyên bố sẽ dành toàn bộ tài sản của mình cho các tổ chức từ thiện. Tuy nhiên, anh cho rằng dù có đóng góp bao nhiêu đi nữa thì điều quan trọng nhất vẫn là tình yêu. "Khi tôi đến bệnh viện thăm các em nhỏ, nhiều khi biết các em sẽ ra đi mà mình không thể làm gì được, tôi không thể ngăn nước mắt mình rơi và cả trái tim tôi cũng đang khóc".

‘ Ngay cả khi ngủ, ngôi sao điện ảnh cũng nghĩ đến cách làm sao để giúp đỡ thật nhiều cho các em nhỏ thiệt thòi

Khi MC Tạ Bích Loan giơ một chiếc bánh ngọt tượng trưng cho một ngày làm việc của Thành Long và hỏi rằng anh sẽ dành bao nhiêu thời gian của mình cho từ thiện. Ngôi sao võ thuật đã không ngần ngại cắt chiếc bánh thành 2 phần với tỷ lệ: 4/5 và 1/5. 4/5 là thời gian anh làm từ thiện. 1/5 được chia cho công việc đóng phim và để ngủ. Nhưng trong thời gian ngủ ít ỏi dành riêng cho bản thân, anh vẫn luôn nghĩ rằng bọn trẻ cần gì và mình có thể giúp gì cho chúng.

Chia sẻ về niềm hạnh phúc trong cuộc sống của mình, Thành Long cho rằng anh thấy hạnh phúc mỗi khi mọi người hạnh phúc. Anh đã cảm động biết chừng nào khi được nhìn nụ cười của một em nhỏ và cả gia đình em sau khi được phẫu thuật nụ cười. Và những khoảnh khắc ấy đã cho anh hiểu rằng chỉ trong vòng 5 phút, số phận của một con người đã bước sang trang mới.

‘ Câu slogan yêu thích của Thành Long là: never give up (Không bao giờ đầu hàng)

Khi được hỏi về mong ước của mình, anh nói: “Tôi mong rằng thế giới thật sự sẽ có một siêu nhân để có thể bảo vệ và giúp đỡ mọi người”.

Với slogan của chương trình Người đương thời - “nơi bí quyết được nói ra”, Thành Long bật mí: bí quyết của anh là… không có bí quyết gì cả. Cả đời anh chỉ biết rằng đã làm gì thì sẽ không bao giờ từ bỏ, hãy cứ làm việc mình cho là đúng. Just do it!

Chương trình Người đương thời do Ban Thanh thiếu niên - VTV6 thực hiện, phát sóng trên kênh VTV1, Đài THVN.

‘ Thành Long vừa tuyên bố dành tặng toàn bộ tài sản của mình cho các tổ chức từ thiện


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước