Theo chân BTV Minh Hà ở "Chào buổi sáng"

Đỗ Đức-Thứ năm, ngày 29/03/2012 07:00 GMT+7

Để hiểu rõ hơn công việc của những BTV "chào sáng", Đài THVN, hãy cùng VTV.vn theo chân BTV Minh Hà trong một buổi lên hình vào lúc sáng sớm.

Lên hình vào lúc 5h30 sáng nhưng những người dẫn chương trình luôn có cách giúp cho bản tin có thêm những sự hấp dẫn nhất định

16h chiều hôm trước, những người thực hiện chương trình "Chào buổi sáng" gồm BTV, đạo diễn, tổ chức sản xuất... cũng như người dẫn chương trình BTV Minh Hà tham gia buổi họp "vỏ bản tin", để lựa chọn những tin tức mới nhất cho bản tin vào sáng hôm sau.

Phút suy tư của BTV Minh Hà trước khá nhiều những thông tin cần cập nhật

Đối với những sự kiện trong nước và quốc tế diễn ra trong đêm (theo giờ Việt Nam), đòi hỏi những người dẫn chương trình cũng phải "theo sát" để có thể cập nhật một cách ngay lập tức và liên tục. Có nhiều khi công việc này chỉ kết thúc vào lúc 2 đến 3h sáng, vài tiếng trước khi bản tin đầu tiên trong ngày của Đài THVN lên sóng.

Trước giờ lên sóng, trong bất cứ hoàn cảnh và thời gian nào, các BTV đều nhận được những sự hỗ trợ rất nhiệt tình và tận tụy của những người đảm trách công việc hóa trang.

BTV Minh Hà và BTV Kỳ Vọng cùng kiểm tra lại kịch bản cũng như tin tức trong bản tin, trước khi bắt đầu công việc trong chương trình "Chào buổi sáng" của mình

"Chỉnh" lại dung nhan là công việc mà bất cứ BTV nào cũng thực hiện trước khi lên sóng

Trong khi đó, ở khu vực kỹ thuật đạo diễn hình cũng thực hiện công việc kiểm tra lại kịch bản và tin tức để chắc rằng mọi thông tin lên sóng là đồng nhất với việc dẫn chương trình của các BTV

Cùng với đó, các bộ phận chịu trách nhiệm về âm thanh, hình ảnh, ánh sáng... liên tiếp phải theo sát mọi diễn tiến của bản tin, để có thể xử trí kịp thời trong mọi tình huống khẩn cấp (nếu có)

Sẵn sàng lên sóng

Toàn cảnh trường quay S4 trong bản tin "Chào buổi sáng"

Bài liên quan

Chuyện của những người “Chào sáng”

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước