Thiên Bảo: "Vai diễn Thắng giúp tôi thỏa ước mơ"

Hoàng Mai-Thứ hai, ngày 22/08/2011 12:00 GMT+7

Từ nhỏ, Thiên Bảo đã ước mơ được làm công an, vì vậy khi được đạo diễn mời vào vai chiến sĩ công an tên Thắng trong phim Chỉ còn lại tình yêu, Bảo đã nhận lời ngay và thấy mình thực sự được thỏa ước mơ.

Được biết, bộ phim có 3 diễn viên từ phía Nam là Thiên Bảo, Hoàng Minh và Phương Oanh tham gia, lý do nào anh "lặn lội" ra Bắc nhận lời tham gia bộ phim này?


Ngay khi nhận được lời mời từ đạo diễn, được đọc kịch bản và biết được vai diễn mình sẽ đảm nhận, Bảo đã rất bất ngờ, và hào hứng bởi đó là một nhân vật rất hợp với Bảo.


Một điều thú vị nữa khiến Bảo tham gia bộ phim này bởi series phim "Cảnh sát hình sự" đã và đang được khán giả rất yêu thích. Vì vậy, Bảo càng cảm thấy hào hứng hơn khi muốn thử sức mình với vai diễn mới này.


Đúng là người ta thường thấy, diễn viên Nam tiến nhiều, nhưng lần này, Thiên Bảo, Hoàng Minh và Phương Oanh "Bắc tiến" vì thực sự yêu thích bộ phim, yêu thích vai diễn.


Theo Thiên Bảo, dụng ý của tác giả muốn gửi gắm điều gì khi đặt tên một bộ phim hình sự là "Chỉ còn lại tình yêu"?


Vâng! "Chỉ còn lại tình yêu" là một bộ phim hình sự nhưng lại mang cái tên rất nhẹ nhàng. Theo tôi, tác giả muốn đưa vào nhiều ý nghĩa, một xã hội luôn có cái tốt và cái xấu tồn tại, và cuộc sống sẽ là bi kịch với ai sống bằng những thủ đoạn đầy tham vọng, những hào nhoáng vật chất bên ngoài chỉ là phù du... Cuộc sống này chỉ có lại tình yêu là chân thành, vĩnh cửu.


Vai diễn có khó đối với anh không?


Từ khi đọc kịch bản, Bảo đã rất thích nhân vật Thắng. Thắng là đại diện hình tượng của người CAND. Đó là sự mưu trí, gan dạ, quyết đoán, nhiệt tình với công việc, không chùn bước trước bất cứ mọi khó khăn nào. Đối với tội phạm luôn quyết liệt, dũng cảm, không để cái xấu tồn tại, với đồng đội luôn bao dung, trong tình yêu luôn chung thủy. Có thể nói nhân vật Thắng là nhân vật khó, là nhân vật có một nội tâm sinh động ngày càng lên tới đỉnh điểm và được giải quyết đỉnh điểm ở đoạn kết thúc phim.


Là một vai khó, vậy trước khi vào vai diễn, anh có phải đi thực tế để nhập vai thật tốt không?


Hồi còn nhỏ, Thiên Bảo đã ước mơ lớn lên mình trở thành một chiến sĩ công an, một hình tượng người chiến sĩ bảo vệ cái tốt, chống lại cái xấu. Vì vậy, bao nhiêu tranh chuyện, sách báo, phim ảnh về công an Bảo rất thích xem. Có thể nói, khi nhận vai Thắng, Bảo đã được sống trong ước mơ thuở bé của mình, nên tự mình có cảm nhận, vai diễn có chiều sâu và cảm xúc.


Anh có thể chia sẻ những kỷ niệm khi tham gia bộ phim?


Có lẽ do Bảo yêu thích vai diễn, nhập tâm vào nhân vật, nên nhiều cảnh quay đánh đấm với tội phạm, Bảo luôn bị "dính chưởng" bầm dập người, và chân tay đau nhức. Đó cũng là những kỷ niệm đáng nhớ của Thiên Bảo trong suốt quá trình quay bộ phim này.


Cảnh quay nào ấn tượng với anh nhất?


"Chỉ còn lại tình yêu" đã để lại rất nhiều ấn tượng cho Thiên Bảo, đó là sự mất mát, sự hy sinh, lòng quả cảm và sự cống hiến hết mình của những chiến sĩ công an.


Điều đặc biệt ấn tượng với Bảo là cảnh kết thúc phim, khi nhân vật Thắng vào giải cứu vợ con bị ông trùm xã hội đen và cũng chính là bạn thân của Thắng không chế, Thắng vì tình yêu thiêng liêng, vì tình cha con ruột thịt đã phải đầu hàng trước cái xấu để bị bắn gục... Chính cái kết này cũng phần nào nói lên tiêu đề của bộ phim. Cuối cùng tất cả chỉ còn lại tình yêu!


Bộ phim đã phát sóng gần đến chặng cuối và nhận được nhiều phản hồi tốt từ phía khán giả. Với Thiên Bảo, anh có cảm xúc như thế nào?


Có thể nói đây là một bộ phim truyền hình đầu tiên Thiên Bảo tham gia ở miền Bắc. Bảo có một cảm xúc hồi hộp, lo lắng cho vai diễn của mình. Nhưng cũng rất vui khi biết rằng, khán giả rất thích xem bộ phim này và dành nhiều tình cảm cho nhân vật Thắng.


Cảm ơn Thiên Bảo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước