"Thực đơn" phim truyện của VFC năm 2012: Hấp dẫn!

Vũ Thược - Hoàng Mai-Thứ bảy, ngày 07/04/2012 13:20 GMT+7

Đa dạng về đề tài, phong phú ở cách thể hiện, hứa hẹn nhiều khám phá mới mẻ… là cảm nhận đầu tiên về những dự án phim của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam VFC trong năm 2012.

Tiếp tục thành công của những năm trước, trong năm 2012, Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) đang có kế hoạch sản xuất hàng loạt bộ phim truyền hình mới, hứa hẹn nhiều sáng tạo của các đạo diễn, biên kịch cũng như dàn diễn viên. Các phim nổi bật có thể kể đến là Chân trời trắng, Đàn trời, Mặt nạ da người, Công dân tập thể, Tình yêu không hẹn trước, Ba đám cưới - một đời chồng, Qua ngày giông bão và Người Việt ở nước ngoài.

Được chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu kịch bản, hầu hết các bộ phim này đều đã ghi hình và hoàn thiện để có thể lên sóng, phục vụ khán giả trong năm 2012.

Đa dạng về đề tài
Các vấn đề của ngành giáo dục trong cơ chế thị trường, những nhức nhối liên quan đến lương tâm, đạo đức ngành y trong xã hội hiện đại, bức tranh nông thôn thời mở cửa với khát vọng làm giàu của những tri thức trẻ… các bộ phim của VFC năm 2012 được đánh giá là đa dạng về đề tài cũng như cách tiếp cận những vấn đề mới của xã hội.
Ngoài ra, câu chuyện về tình yêu, hôn nhân, cuộc sống gia đình của những người trẻ cũng được đề cập tới với góc nhìn mới lạ qua những bộ phim như Tình yêu không hẹn trước của đạo diễn Trọng Trinh – Tiến Huy, Ba đám cưới - một đời chồng của đạo diễn Khải Anh…
Tuy nhiên, nhắc tới các bộ phim của VFC không thể không nhắc tới các bộ phim chính luận vốn đã trở thành thương hiệu. Trong năm 2012, các nhà làm phim của VFC tiếp tục khai thác dòng phim thế mạnh này với bộ phim tiêu biểu là Đàn trời, dự kiến sẽ lên sóng ngay trong tháng 4.
Khai thác đề tài nóng là nạn tham ô tham nhũng, bộ phim Đàn trời của đạo diễn Bùi Huy Thuần là bức tranh với nhiều góc khuất của xã hội hiện đại, hứa hẹn đem lại nhiều bất ngờ cho khán giả.
Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài THVN, Đàn trời là bộ phim chính luận được VFC đặt nhiều kỳ vọng trong năm 2012.
“Lấy chủ đề chống tham nhũng và vai trò của các phóng viên báo chí trong việc phản ánh hiện thực xã hội, Đàn trời được coi là dự án khẳng định thương hiệu của VFC ở dòng phim chính luận. Phim cũng được hy vọng sẽ mang đến cái nhìn mới cho khán giả về sự phát triển của đất nước trong ngày hôm nay”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết.

‘ Cảnh trong phim Đàn trời - đạo diễn Bùi Huy Thuần (Ảnh: VFC)

Tạo ra những bước đi đột phá
Bên cạnh các bộ phim đề cập đến những vấn đề nóng hay câu chuyện chung của đa số người xem, Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài THVN cũng tính đến những bộ phim đi vào phục vụ các đối tượng khán giả chuyên biệt. Đây được coi là hướng đi mới, nhằm đáp ứng tốt hơn, sâu hơn nhu cầu thưởng thức của các nhóm khán giả khác nhau, qua đó đưa phim đến gần hơn với mỗi người xem.
Cụ thể cho hướng đi này là dự án phim Người Việt ở nước ngoài. Nói về cuộc sống của người Việt nơi đất khách quê người, bộ phim là dự án đầu tiên của VFC được sản xuất tại nước ngoài.
Không chỉ dành cho cộng đồng người Việt đang sinh sống ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, phim cũng hướng tới các khán giả trong nước, những người luôn quan tâm tới mảng đề tài còn rất mới mẻ này.
Theo đạo diễn Quốc Trọng, đây là đề tài đã được các đạo diễn của VFC ấp ủ từ rất lâu bởi “ai cũng muốn làm một điều gì đó cho bà con kiều bào ở nước ngoài, đặc biệt là ở châu Âu”. “Thêm vào đó, hiện nay góc nhìn của bà con trong nước về cuộc sống của kiều bào ở nước ngoài hiện còn rất mơ hồ. Ai cũng nghĩ Việt kiều là có cuộc sống sung sướng”, đạo diễn Quốc Trọng cho biết.
Giám đốc VFC, Đạo diễn Đỗ Thanh Hải khẳng định, đây sẽ là dự án có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng của VFC trong năm 2012. Không chỉ dánh dấu lần đầu tiên độ ngũ VFC tác nghiệp ở nước ngoài, dự án phim Người Việt ở nước ngoài còn có đề tài mới mẻ, hấp dẫn nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức với các nhà sản xuất.
“Làm thế nào để bộ phim có thể được cả khán giả trong nước lẫn bà con kiều bào ở nước ngoài chấp nhận là một thử thách không hề nhỏ”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải nhấn mạnh.
Các dự án phim nổi bật của Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài THVN năm 2012

Chân trời trắng
Đàn trời
Mặt nạ da người
Công dân tập thể
Tình yêu không hẹn trước
Ba đám cưới - một đời chồng
Qua ngày giông bão

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước