Tổng duyệt Táo quân 2012: Phía sau sân khấu

Ngọc Mai; Ảnh: Đỗ Đức-Thứ sáu, ngày 13/01/2012 23:00 GMT+7

Chăm chú khi hóa trang, tranh thủ mọi lúc để xem lại kịch bản và cũng rất thoải mái trước giờ ra sân khấu… đó là hình ảnh các nghệ sỹ ở phía sau sân khấu chuẩn bị cho buổi tổng duyệt của Táo quân 2012.

Bộ trang phục của Ngọc Hoàng cần được chăm chút với sự cẩn trọng nhất có thể

Trải qua hơn nửa tháng chuẩn bị và tập luyện, tối nay (13/1) các nghệ sỹ đã bước vào buổi tổng duyệt đầu tiên của chương trình Gặp nhau cuối năm 2012. Cho dù là buổi tổng duyệt nhưng cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội vẫn chật cứng khán giả. Điều đó cho thấy sức hút của Táo Quân hàng năm lớn đến mức nào.


Trong khi đó, ở phía sau sân khấu các nghệ sỹ vừa trang điểm vừa tranh thủ “lướt” lại kịch bản. Vừa trang điểm xong, nghệ sỹ Minh Hằng lại nhanh tay vơ lấy tập kịch bản để có thể xem lại vai diễn của mình, trong khi đó nghệ sỹ Chí Trung thì kiếm riêng một chỗ ở ngoài hành lang cũng để xem lại tất cả lời thoại cho vai diễn Táo Giao thông của anh.

“Lời thoại thì cá nhân mình cũng như anh em đã nắm được hết rồi. Tuy nhiên, mình vẫn muốn tranh thủ xem lại trước khi diễn để chắc chắn rằng, ra sân khấu không có một vướng mắc nào cả. Bởi năm mới mà có vướng mắc trong lời thoại thì cũng không hay, cho dù vai diễn của mình là vai diễn hài có thể biến tấu được”, nghệ sỹ Chí Trung tâm sự.

Nếu như các nghệ sỹ Xuân Bắc, Minh Hằng, Chí Trung hoàn thành phần hóa trang khá nhanh chóng thì phần việc đó đối với nghệ sỹ Quốc Khánh hay Công Lý, tốn nhiều thời gian hơn. Riêng trang phục Ngọc Hoàng của nghệ sỹ Quốc Khánh được đội ngũ phục trang “chăm” chút một cách kỹ lưỡng nhất bởi đây là bộ trang phục có khá nhiều lớp áo.

Đối với nghệ sỹ Công Lý, chính việc chuẩn bị “mũ áo, xiêm y” cùng với bộ tóc khá cầu kỳ so với năm ngoái, khiến anh tốn nhiều thời gian trang điểm hơn so với các đồng nghiệp khác. Và khi nghệ sỹ Công Lý hoàn thành phần trang điểm, ai cũng phải ngỡ ngàng bởi như nhận xét của giới phóng viên có mặt ở đó “Cô Đẩu năm nay xinh quá”.

"Cô Đẩu" đang được hóa trang một cách kỹ lưỡng

Đến giờ ra sân khấu, ai ai cũng tất bật chuẩn bị cho phần diễn của mình. Khi đồng nghiệp ra sân khấu, nhiều nghệ sỹ ở trong cánh gà vẫn tranh thủ nhẩm lại lời thoại trong khi các trợ lý sân khấu căng mắt theo dõi diễn biến trên sân khấu để “đẩy” đạo cụ ra đúng thời điểm và đúng với từng vai diễn.

Khi buổi tổng duyệt kết thúc, khán giả ra về cũng là lúc các nghệ sỹ rút vào hậu trường, cùng nhau ngồi lại để rút kinh nghiệm cho vai diễn của mình. Mỗi người một ý kiến, một sự đóng góp để vai diễn của cá nhân họ cũng như các đồng nghiệp được hoàn hảo hơn trong 2 ngày công diễn sắp tới. Qua đó, khán giả truyền hình sẽ được thưởng thức một chương trình Gặp nhau cuối năm hấp dẫn, lôi cuốn, kịch tính và tràn ngập tiếng cười.

Một số hình ảnh trong cánh gà của buổi tổng duyệt

Trong khi nghệ sỹ Minh Hằng đang hóa trang, nghệ sỹ Chí Trung đang mải mê tìm đạo cụ của mình

Nam Tào đang "tút" lại nhan sắc, nên mũ "chuyển sang" cho người mẫu...

Nghệ sỹ Minh Hằng tranh thủ nhẩm lại lời thoại

Nghệ sỹ Vân Dung chỉnh lại mũ áo trước khi ra sân khấu

Nghệ sỹ Chí Trung tranh thủ ôn lại kịch bản ở ngoài hành lang

Phút thư giãn của bộ đôi nghệ sỹ Minh Hằng, Tự Long

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước