Tổng hành dinh “Đối mặt”

Đỗ Đức-Thứ hai, ngày 20/09/2010 08:30 GMT+7

Nằm ở một nơi khá kín đáo của trường quay S10, nhưng tổng hành dinh “Đối mặt” cũng như khá nhiều các chương trình khác, vẫn luôn tràn ngập một không khí làm việc cực kỳ khẩn trương, nghiêm túc và hiệu quả.

“4 vào, 3 ra… đi nào…”, “Đi nào 4…”… Bạn đang lạc vào một doanh trại quân đội ư? Không, đó chính là những khẩu lệnh gắn gọn mà đạo diễn Đức Hòa truyền đạt đến các quay phim đang theo sát nhất cử nhất động của những người chơi cũng như những gì đang diễn ra ở trường quay.


Trong bầu không khí tưởng chừng rất yên ắng và lặng lẽ này là cả một không khí nhộn nhịp, khẩn trương… như những gì đã và đang diễn ra ở trường quay vậy. Mỗi khi người chơi có câu trả lời là ngay lập tức các trợ lý có mặt ở đây ra soát lại câu hỏi, câu trả lời để chắc rằng mọi đáp án đưa ra đều là chính xác và không có nhiều lắm những sự tranh cãi. Có thể nói rằng, ở “Đối mặt” mỗi khi một câu trả lời được chương trình chấp nhận là cả sự nỗ lực của những người làm chương trình. Cho dù, đã có những đáp án từ trước nhưng họ vẫn rà soát lại một cách kỹ lưỡng nhất bằng tất cả những thông tin từ các nguồn khác nhau để khẳng định, câu trả lời của khán giả là chính xác và không còn gây tranh cãi.

Cùng với đạo diễn,người phụ trách câu hỏi trên màn hình luôn theo sát mọi diễn biến ở trường quay


Trong khi đó, đạo diễn Đức Hòa, đạo diễn của chương trình, không một lần rời mắt khỏi khá nhiều những màn hình trước mặt, tay không rời khỏi bộ đàm. Vừa truyền đạt khẩu lệnh đến các quay phim ở dưới trường quay, tay anh vừa bấm để có thể chọn được những hình ảnh đắt nhất của một buổi ghi hình. Bên cạnh là khá nhiều những trợ lý về hình ảnh, về kỹ thuật… luôn hỗ trợ, sát cánh bên anh trong mọi tình huống. Dường như là hoàn toàn cách biệt, người phụ trách câu hỏi trên màn hình với hai màn hình máy tính, một phần mềm chuyên dụng, quay hẳn về một hướng khác nhưng cũng không rời mắt khỏi màn hình. Mọi diễn biến của người chơi ở dưới trường quay đều được theo một cách sát sao nhất. Thế nên, khi người chơi tuyên bố chọn một chủ đề, ngay lập tức những câu hỏi liên quan đến chủ đề đó được hiện trên màn hình… Điều vốn đã quen thuộc với khán giả xem “Đối mặt” trên VTV3 vào những ngày cuối tuần.


Ngồi riêng biệt với những màn hình điều khiển là bộ phận phụ trách âm thanh của chương trình. Trước mặt là hàng loạt những nút, những gạt, những đèn nhấp nháy… nhưng chẳng khiến người phụ trách âm thanh phải một lần phân tâm. Bất cứ một sự cố dù là nhỏ nhất về âm thanh ở dưới trường quay, anh đều xin được dừng lại để thực hiện nhiệm vụ của mình. Bởi họ hiểu rằng, dù chỉ là một sự cố nhỏ nhất, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của chương trình…


Mỗi tác phẩm, mỗi chương trình truyền hình là sự đóng góp, nỗ lực của cả một tập thể và họ, những người mà chỉ có tên ở cuối chương trình, là một phần không thể thiếu của các tác phẩm, các chương trình truyền hình đang ngày đêm đến với khán giả cả nước qua các kênh sóng của Đài THVN.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước