Việt Bắc kể chuyện vào vai Xuân tóc đỏ

Kim-Chủ nhật, ngày 09/12/2012 22:17 GMT+7

Là một diễn viên mới Việt Bắc cho biết anh may mắn khi được chọn vào vai Xuân tóc đỏ trong bộ phim Trò đời, tuy nhiên quá trình vào vai cũng có rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

Diễn viên nào được chọn cho vai diễn Xuân tóc đỏ - một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của nhà văn Vũ Trọng Phụng – trong bộ phim Trò đời được chuyển thể từ từ nhiều tác phẩm của “ông vua phóng sự Bắc Kỳ” là mối quan tâm của rất nhiều phóng viên báo chí tham dự cuộc họp báo giới thiệu dự án vừa qua.

Sự tò mò này đã được giải tỏa khi đạo diễn Nhuệ Giang giới thiệu diễn viên trẻ Việt Bắc, gương mặt đã được chính đạo diễn khó tính này tuyển chọn sau rất nhiều vòng thử diễn viên.
“Tôi may mắn khi mình được nhận vai diễn Xuân Tóc đỏ. Tôi vừa tốt nghiệp trường Sân khấu điện ảnh năm ngoái và trước khi đến với vai diễn này tôi đã tham gia một số tiểu phẩm của chương trình Thư giãn cuối tuần. Tuy nhiên Xuân tóc đỏ là vai diễn lớn đầu tiên của tôi”, Việt Bắc tự giới thiệu mình trong buổi họp báo.
Việt Bắc cũng cho biết, quá trình đến với vai Xuân Tóc đỏ với anh có rất nhiều kỷ niệm.
“Cô Nhuệ Giang yêu cầu tôi thực hiện một đoạn thoại khi vừa nhìn thấy tôi trong buổi diễn thử để “xem có học thoại nhanh không”. Lần thứ hai, tôi diễn viên diễn viên Thanh vai “Đũi”. Diễn xong, cô Nhuệ Giang đưa ra hai nhận xét: thứ nhất là gầy quá cần phải ăn tẩm bổ, thứ hai là khi nói rất hay nhăn trán, mà khi nhăn trán thì rất xấu trai. Khi đó tôi không nghĩ mình nhận được vai Xuân Tóc đỏ”, Việt Bắc kể lại.

‘ Đạo diễn Nhuệ Giang hướng dẫn Việt Bắc diễn xuất (Ảnh: VFC)

Nam diễn viên còn rất trẻ này cũng kể lại, khó khăn lớn nhất của anh khi vào vai Xuân tóc đỏ là việc phải nhập vai ngay khi nhân vật này đã trên đỉnh cao của thành công ở những tập 29, 30 sau đó mới quay lại là “một thằng Xuân lông bông, nhặt banh ở sân quần”.
“Những trường đoạn đầu tiên, phải nói là diễn xuất rất nặng, nhiều áp lực. Nhiều ngày diễn không tốt, tôi về ăn cũng không ngon”, Việt Bắc kể thêm.
Theo lời của đạo diễn Nhuệ Giang, tuy là diễn viên trẻ nhưng sau những tập đầu tiên, một Xuân Tóc đỏ qua diễn xuất của Việt Bắc đã dần hình thành và mọi người trong đoàn đã dần chấp nhận.
"Vai Xuân tóc đỏ là một trong những điều khiến chúng tôi lo lắng nhất khi bắt đầu khởi động dự án này. Đây là một nhân vật khó nhất, sinh động nhất trong tác phẩm của Vũ Trọng Phụng nói riêng và trong văn học Việt Nam thời kỳ 1930-1945 nói chung. Để tìm một diễn viên độ tuổi từ 18 đến 24 đủ độ đẹp trai, láu lỉnh và lưu manh để vào vai Xuân tóc đỏ hoàn toàn không dễ dàng.
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài THVN đã rất lo toan, đưa đến cho chúng tôi rất nhiều phương án trong đó có cả những gương mặt từ phía Nam. Tuy nhiên tôi vẫn đặt lòng tin vào Việt Bắc. Sau hơn hai tháng, đoàn làm phim đã dần chấp nhận Xuân tóc đỏ qua diễn xuất của bạn ấy", đạo diễn Nhuệ Giang tâm sự về quá trình tìm vai diễn "đốc tờ" Xuân.
Dự án phim Trò đời sẽ ra mắt khán giả vào năm 2013.
Một số hình ảnh của Việt Bắc trong vai Xuân tóc đỏ trong phim Trò đời

‘ Việt Bắc vào vai Xuân lúc còn đứa lưu manh nhặt bóng ở sân quần

‘ Theo đạo diễn Nhuệ Giang, Việt Bắc hội đủ những yếu tố để hóa thân vào vai Xuân tóc đỏ, một trong những nhân vật sinh động nhất của văn học Việt Nam 1930-1945

‘ Việt Bắc cho biết, những tập đầu tiên của phim thực sự là áp lực cho anh tuy nhiên dần dần, anh cũng đã nhập vai tự nhiên hơn

‘ Hiện đoàn làm phim vẫn đang thực hiện những cảnh quay mới trên các bối cảnh khác nhau ở Hà Nội

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước