VTV3 HD - Hậu trường trước giờ G

VTV kết nối-Thứ bảy, ngày 01/06/2013 17:39 GMT+7

VTV3-HD

 Hôm nay (1/6), Đài THVN chính thức phát sóng thử nghiệm VTV3 HD. Trước đó, hãy cùng nhìn lại cả quá trình chuẩn bị của VTV cho sự kiện này.

Từ ngày 31 tháng 3, Đài THVN đã phát sóng thử nghiệm chuẩn HD một số chương trình của kênh VTV3 như: Cà phê sáng, Nhịp đập 360 độ thể thao và 360 độ thể thao. Đúng theo lộ trình, cùng lúc với việc phát sóng HD bà chương trình trên, Đài THVN cũng nhanh chóng tiến hành các khâu chuẩn bị cần thiết về hạ tầng kỹ thuật, cũng như nội dung để sẵn sàng thử nghiệm chính thức VTV3 HD, ngay từ 1/6 này.

Khoảnh khắc thử nghiệm chuẩn HD với rất nhiều người làm việc ở Ban Thể thao Giải trí và Thông tin kinh tế nói riêng, những người làm ở VTV nói chung thật sự đáng nhớ. Vì nó đánh dấu một bước đột phá đáng kể của Đài THVN trong lộ trình chuyển đổi sang chuẩn phát sóng HD.

3 chương trình, ở thể loại tin tức và thể thao đã được chọn để thử nghiệm chuẩn HD đầu tiên trong sự hồi hộp chung. Một thời gian ngắn sau đó, những thiết bị kỹ thuật quan trọng nhất cho việc ghi hình và phát sóng HD cũng được bổ sung và trang bị kịp thời cho các đơn vị, để có thể đồng bộ chất lượng hình ảnh từ khâu ghi hình tới khâu dựng băng và phát sóng.

Để chuẩn bị cho việc chính thức phát sóng thử nghiệm VTV3 HD vào ngày 1 tháng 6, Ai là triệu phú được chọn là chương trình gameshow đầu tiên ghi hình theo chuẩn HD.

Đối với các đơn vị phụ trách kỹ thuật như Trung tâm sản xuất chương trình hay với những người trực tiếp sản xuất chương trình của Ban Thể thao Giải trí và Thông tin kinh tế, đây cũng được coi là một dấu mốc quan trọng, thể hiện sự chuẩn bị toàn diện của VTV đối với việc phát sóng chuẩn độ nét cao HD.

Nhà báo Lại Văn Sâm, Trưởng ban TTGT & TTKT, Đài THVN cho biết: “Về hình ảnh phát sóng chuẩn HD thì khác hơn rất nhiều. Truyền hình là nhìn và nghe thì VTV3 HD đáp ứng được đầy đủ các yếu tố này, tốt hơn rất nhiều so với SD”.

Gần 3 tháng thử nghiệm, ghi nhận phản hồi, một buổi họp tổng kết rút kinh nghiệm với sự chủ trì của Phó Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Dũng Trình cũng đã được tổ chức.

Thông qua việc đánh giá hiệu quả việc phát sóng thử nghiệm 3 chương trình trực tiếp với chuẩn HD trên VTV3, trao đổi về tiến độ hoàn thiện cơ sở hạ tầng và tình hình chuẩn bị các chương trình phát sóng theo chuẩn HD, có thể thấy, tất cả bộ phận liên quan đều đã sẵn sàng và chờ đón thời điểm VTV chính thức phát sóng thử nghiệm VTV3 HD.

“Việc chuyển đổi các chương trình sang HD là cả một quá trình dài của VTV. Nhưng với nỗ lực, Đài THVN cố gắng để VTV3 HD với nội dung hoàn toàn làm thỏa mãn nhu cầu cảm thụ của khán giả” - Ông Trần Dũng Trình, Phó Tổng Giám đốc, Đài THVN nhấn mạnh.

Với rất nhiều nỗ lực để hướng đến một mục tiêu duy nhất, VTV3 HD nhằm mang đến cho khán giả những chương trình với chất lượng hình ảnh tốt hơn, mong được khán giả đón nhận nhiệt thành hơn. Khán giả quan tâm có thể đón xem VTV3 HD trên hệ thống truyền hình cáp HD của THVN, truyền hình số mặt đất và qua K+.

Qúy vị hãy xem lại hậu trường trước giờ lên sóng thử nghiệm chính thức VTV3 HD tại đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước