2018 - Năm quan trọng của quá trình tái cơ cấu DNNN

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 18/01/2018 20:56 GMT+7

VTV.vn - 2018 được coi là năm quan trọng của quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước.

Ngay trong quý I này, hàng loạt các doanh nghiệp có lượng vốn hóa lớn như Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, Tổng công ty Điện lực dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Dầu Việt Nam sẽ được cổ phần hóa.

Thị trường chứng khoán ngay từ những ngày đầu năm đã sôi động khi doanh nghiệp lớn nhất của ngành lọc hóa dầu Việt Nam là Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn vừa thực hiện bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng.

Tại phiên đấu giá lần đầu ra công chúng, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn chỉ bán trên 241 triệu cổ phần, chiếm 7,79% vốn điều lệ. Nhưng đến thời điểm đấu giá đã có trên 4.000 nhà đầu tư trong và ngoài nước đăng ký mua trên 651 triệu cổ phần, gấp hơn 2,5 lần số lượng bán ra. Điều này cho thấy sức hấp dẫn lớn của doanh nghiệp này.

Mặc dù giá khởi điểm là 14.600/ cổ phần nhưng qua đấu giá đã lên mức trên 23 nghìn đồng/cổ phần thu về cho Nhà nước 5.566 tỷ đồng. Việc IPO doanh nghiệp lớn nhất của ngành lọc hóa dầu Việt Nam không chỉ khiến thị trường chứng khoán có thêm một lượng hàng lớn có chất lượng mà còn mở ra cơ hội để huy động nguồn lực bên ngoài vào phát triển các doanh nghiệp Nhà nước.

Việc cổ phần hóa Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn và sắp tới là Tổng công ty Điện lực dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Dầu Việt Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thực hiện đề án tái cấu trúc Tập đoàn dầu khí Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước