Chính thức thu hẹp kinh doanh vàng miếng

Hoài Linh -Thứ năm, ngày 10/01/2013 09:19 GMT+7

Nguồn ảnh: Dân trí

Từ hôm nay (10/1), mạng lưới kinh doanh vàng miếng sẽ bị thu hẹp đáng kể, chỉ còn 30% so với trước đây. Thị trường có sự tham gia của 22 ngân hàng và 16 công ty, hoạt động dưới sự giám sát của Ngân hàng Nhà nước.

Người dân khi mua bán vàng miếng tại các điểm không được phép, sẽ bị coi là các giao dịch bất hợp pháp và sẽ bị phạt ở mức cao. Vậy nên, sự lựa chọn tốt nhất cho những người có nhu cầu, đó là tìm đến các điểm được cấp phép và nên giữ lại hoá đơn, ghi lại số seri miếng vàng để thuận lợi cho những giao dịch phát sinh trong tương lai.

Gần 2.500 điểm kinh doanh vàng miếng đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép. Ngoài các phòng giao dịch của ngân hàng, cửa hàng nằm trong hệ thống những tên tuổi quen thuộc như SJC, PNJ,… trong danh sách còn có những công ty, dù không mới với những người kinh doanh vàng, nhưng với đại đa số người dân, đó là những cái tên hoàn toàn xa lạ. Vậy nên, với người dân vốn mua đâu quen đấy cũng khó biết được đâu là những điểm mua bán vàng miếng hợp pháp.

Ngay cả các ngân hàng, với mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch dày đặc, nhưng không phải điểm nào cũng tiếp nhận giao dịch liên quan đến vàng miếng. Vẫn còn 7 tỉnh miền núi phía Bắc hoàn toàn không có nơi cho người dân giao dịch, mà từ 10/1, giao dịch vàng miếng sẽ được đối xử như ngoại tệ. Tức là nếu mua bán vàng miếng tại các điểm không được phép, cả người mua lẫn người bán đều có thể bị xử phạt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước