Dịch vụ tiệc cưới siêu sang - Thị trường kinh doanh đầy tiềm năng tại Việt Nam

Trung tâm Tin Tức VTV24-Thứ hai, ngày 18/03/2019 10:21 GMT+7

VTV.vn - Thị trường tiệc cưới siêu sang tại Việt Nam không chỉ phục vụ khách trong nước, mà còn đứng trước cơ hội lớn với khách nước ngoài.

Đám cưới xa hoa của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ với gần 700 khách mời vừa tổ chức tại Phú Quốc đã tạo "cơn sốt" truyền thông trong nước và quốc tế, ngay cả khi sự kiện đã kết thúc. Ở góc độ kinh tế, nhiều nhà đầu tư nhanh nhạy đã nhận thấy sự kiện này mở ra một thị trường kinh doanh đầy tiềm năng cho Việt Nam: Thị trường dịch vụ tiệc cưới siêu sang.

Báo Đầu tư nhận định, đây là một cơ hội cần được tận dụng. Hiện nay, thị trường tổ chức đám cưới thế giới đang ngày càng phình to. Ngành công nghiệp cưới hỏi trên toàn thế giới ước tính đạt 300 tỷ USD. Còn ở Việt Nam, một bộ phận người dân ngày càng mạnh tay chi cho tiệc cưới. 

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB), 70% người dân Việt Nam đã được đảm bảo về mặt kinh tế, trong đó có 13% thuộc tầng lớp trung lưu theo chuẩn thế giới. Đến năm 2020, tầng lớp trung lưu Việt Nam dự báo sẽ cán mốc 33 triệu người. Trong số đó có nhiều người sẵn sàng bỏ ra lượng tiền tương xứng để có đám cưới "để đời".

Theo khảo sát tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Nha Trang, Phú Quốc cho thấy, tổng doanh thu về dịch vụ cưới tại những khu vực này đã lên đến 7 tỷ USD. Chi phí nhà hàng, trung tâm tiệc cưới chiếm 50% trong con số đó. Hiện nay, ngoài các bãi biển đẹp, các khu resort, các trung tâm tiệc cưới, các khách sạn 5 sao cũng đang muốn thúc đẩy doanh số mảng tiệc cưới, thậm chí các sân golf cũng tham gia. Đối tượng hướng đến là những khách hàng sẵn sàng chi trả từ 50 - 100 USD, tức hơn 2 triệu đồng cho 1 khách trong tiệc cưới.

Tuy nhiên, bánh ngon phải đi cùng đẳng cấp. Nhóm khách hàng cao cấp rất chú trọng đến chất lượng, đặc biệt là chất lượng dịch vụ. Báo Đầu tư trích dẫn ý kiến của một nhà kinh doanh cho biết, thị trường dịch vụ tiệc cưới siêu sang quá tiềm năng, nhưng quan trọng là phải hiểu được mọi nhu cầu khác nhau của khách hàng, trong đó uy tín trước tiên đến từ kinh nghiệm am hiểu thị trường địa phương. Bên cạnh sự hoàn hảo, tỉ mỉ, đơn vị tổ chức phải còn phải đặt sự sáng tạo lên hàng đầu. Mỗi đám cưới mang ý tưởng thông điệp khác nhau để làm thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng

Chia sẻ trên trang VnExpress, ông Phạm Sanh Châu - Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, sau đám cưới của cặp đôi tỷ phú tại Phú Quốc diễn ra suôn sẻ, nhiều gia đình ở Ấn Độ ngỏ ý muốn tìm hiểu thêm về việc chuẩn bị lễ cưới tại Việt Nam. Trong khi trước đây, các đại gia Ấn Độ chủ yếu tổ chức đám cưới ở Phuket (Thái Lan), Bali (Indonesia), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và một số đảo ở Tây Ban Nha.

Như vậy, thị trường tiệc cưới siêu sang tại Việt Nam không chỉ phục vụ khách trong nước, mà còn đứng trước cơ hội lớn với khách nước ngoài. Với đối tượng khách này, ông Phạm Sanh Châu đưa ra gợi ý Việt Nam nên xem xét áp dụng linh hoạt các quy định để đáp ứng nhu cầu của giới nhà giàu. Đồng thời, những nơi cung cấp dịch vụ cũng cần tìm hiểu kỹ văn hoá, tôn giáo của từng quốc gia để không lúng túng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước