Giá vàng cao, giao dịch ngưng trệ

-Thứ năm, ngày 04/10/2012 21:57 GMT+7

Nguồn ảnh: Vnexpress

Giá vàng trong nước ngày 4/10 không ngừng tăng từ mức 47,6 triệu đồng buổi sáng đã vượt 48,15 triệu đồng vào buổi chiều. Giao dịch ngoài thị trường gần như ngưng trệ.

Theo thống kê của công ty vàng bạc Phú Nhuận PNJ, tính đến 15h ngày 4/10, tổng lượng vàng mua bán của PNJ chỉ đạt 500 lượng mỗi chiều. Đây là con số thấp xa so với thời gian bình thường trước đây. Tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC chủ yếu ghi nhận sự sôi động về giá, còn giao dịch cũng èo uột.

Ông Nguyễn Công Tường, Phó trưởng phòng công ty SJC cho biết, lượng vàng mua vào chỉ đạt khoảng hơn 1.000 lượng, còn bán ra cũng chỉ 1.700 lượng. Giá vàng tăng nhanh, điểm dễ thấy đối với các doanh nghiệp kinh doanh hiện nay là nới rộng chênh lệch giữa mua và bán. Chiều nay, khoảng cách này được nhiều nơi nới ra 300.000 đồng, có tiệm vàng còn giãn rộng tới 400.000 đồng một lượng. Lý giải tình trạng này, chủ hiệu vàng gần chợ Bà Chiểu, Bình Thạnh (TPHCM) cho rằng, giá tăng nhanh nên phải nới rộng để hạn chế rủi ro khi vàng thế giới quay đầu giảm.

Các doanh nghiệp trong nước hiện vẫn để giá bán ra 48,13 triệu đồng, tức cao hơn quốc tế hơn 3,1 triệu đồng mỗi lượng. Nhận định về chênh lệch này, nhiều chuyên gia cho rằng, đó là do sự độc quyền vàng miếng hiện nay, cộng với việc các ngân hàng đang ra sức gom vàng vào để cân bằng trạng thái, chuẩn bị cho việc ngừng huy động vào 25/11 tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước