Hội nghị kiểm điểm thực hiện các dự án ODA

Trung Hậu-Thứ sáu, ngày 15/11/2013 16:23 GMT+7

 Sáng 15/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã dự và chủ trì hội nghị kiểm điểm chung tình hình thực hiện các chương trình, dự án ODA lần thứ 8.

Hội nghị do Ban chỉ đạo Quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi cùng nhóm 6 ngân hàng phát triển tại Việt Nam đã tổ chức với mục tiêu nâng cao hiệu quả các dự án và mang đến kết quả mong đợi tại Việt Nam.

Theo báo cáo, trong 20 năm triển khai thực hiện, nhóm 6 ngân hàng phát triển tại Việt Nam như ADB, Ngân hàng thế giới, JICA... đã cam kết viện trợ cho Việt Nam hơn 50 tỉ USD. Tuy nhiên tính đến hết năm 2012 mới chỉ có 262 dự án được triển khai thực hiện với số vốn giải ngân gần 31 tỉ USD, trong đó các dự án về lĩnh vực năng lượng là 22%, nông nghiệp 10%, giao thông, viễn thông và kho vận chiếm tới 42%.

Ban chỉ đạo Quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi đã chỉ ra 4 vấn đề chính dẫn tới việc thực hiện các danh mục đầu tư tại Việt Nam hiện nay còn hạn chế, đó là do tình trạng giải ngân chậm và tỉ lệ giải ngân không cao, nhiều dự án phải gia hạn. Nguồn vốn được giải ngân mới chỉ đạt 64% tổng số vốn cam kết của các nhà tài trợ, hiện vẫn còn 23 tỉ USD tồn đọng chưa giải ngân được.

Thay mặt Ban chỉ đạo Quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo Ban chỉ đạo Quốc gia, các địa phương cần rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, thực hiện các dự án, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư, cần tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa các cơ quan của Chính phủ với nhóm 6 ngân hàng phát triển tại Việt Nam, nhằm tạo ra hiệu quả tối đa cho các dự án trong giai đoạn tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước