Làn sóng mạnh mẽ của các DN Trung Quốc tại World Cup

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 10/07/2018 06:06 GMT+7

VTV.vn - Từ góc độ kinh tế, người ta đang nhìn thấy làn sóng mạnh mẽ các doanh nghiệp Trung Quốc tại giải vô địch bóng đá thế giới - FIFA World Cup 2018.

Thành phố Kazan là 1 trong 11 địa điểm diễn ra World Cup trên đất Nga. Cũng như nhiều thành phố khác, không ít các cổ động viên quốc tế tại đây đến từ Trung Quốc.

Không chỉ trên các khán đài, sự gắn bó của người Trung Quốc với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cũng được thể hiện trên các bảng quảng cáo. Những thương hiệu Trung Quốc như hãng điện tử Hisense và nhãn hàng điện thoại Vivo luôn hiện diện nổi bật trong mỗi trận đấu.

Đi đầu trong công cuộc dấn thân vào thị trường World Cup chính là Wanda - tập đoàn bất động sản tỷ phú thuộc hàng giàu nhất Trung Quốc Vương Kiện Lâm. Từ vài năm trước, Wanda đã âm thầm ký thỏa thuận, trở thành một trong các đối tác toàn cầu của Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA.

Theo đại điện FIFA, xu hướng này không phải là điều đáng ngạc nhiên. Các nền kinh tế châu Á đang trỗi dậy, và với một thị trường hơn 1,4 tỷ dân, nơi bóng đá rất được hâm mộ, người Trung Quốc có lý do để đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực béo bở này.

VTV - Kỳ World Cup khó quên! VTV - Kỳ World Cup khó quên! Cá độ bóng đá - Vấn đề nan giải mùa World Cup Cá độ bóng đá - Vấn đề nan giải mùa World Cup Phóng viên Thể Thao VTV tác nghiệp tại Nga: Những chuyến tàu đêm mùa World Cup Phóng viên Thể Thao VTV tác nghiệp tại Nga: Những chuyến tàu đêm mùa World Cup

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước