Nhiều hãng bán lẻ hốt bạc trong ngày Boxing Day

Mỹ Lê (TCKD)-Thứ bảy, ngày 27/12/2014 06:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Tại nhiều quốc gia, các hãng bán lẻ đã bộn thu trong ngày Boxing Day, dịp lễ tặng quà lớn nhất trong năm.

Ngày 26/12 được gọi là Boxing Day - Ngày lễ tặng quà, lại là dịp để các hãng bán lẻ tại nhiều nước nâng cao doanh số.

Tại nhiều quốc gia, đây là dịp các hãng bán lẻ tung ra những đợt khuyến mại lớn để hút khách hàng. Theo thống kê, ở Anh, nhiều hãng bán lẻ đã tung ra những chiêu khuyến mại "khủng" nhất kể từ năm 2008 để kích thích tiêu dùng. Chỉ riêng trong ngày 26/12, các cửa hàng bán lẻ tại Anh đã phục vụ hàng triệu khách hàng, thu về hơn 3 tỷ bảng Anh (tương đương 4,7 tỷ USD).

Trong khi đó tại Australia, các cửa hàng đã thu về hơn 2 tỷ USD trong ngày này. Theo tính toán, mỗi người Australia trưởng thành trung bình tiêu đến gần 2.500 USD từ dịp Giáng sinh đến ngày Lễ tặng quà.

Theo ghi nhận của các hãng bán lẻ, có khoảng 40% khách hàng sử dụng hình thức mua hàng trực tuyến trong mùa lễ hội năm nay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive