Nhiều rào cản phát triển du lịch trực tuyến tại Việt Nam

Mai Phương - Minh Quân (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ tư, ngày 20/09/2017 16:52 GMT+7

VTV.vn - OTA - Online Travel Agency - được gọi là một đại lý du lịch trực tuyến nhưng nhiều đơn vị Việt Nam vẫn đang gặp rào cản để bắt kịp xu thế.

Nghiên cứu của Google nhận định, thị trường OTA tại Việt Nam có thể đạt doanh thu lên 9 tỷ USD vào năm 2025. Tiềm năng là vậy nhưng 80% thị phần đang thuộc về những tên tuổi nước ngoài như: Agoda, booking.com hay Traveloka.

Hiện tại, Việt Nam mới có khoảng 10 công ty du lịch đẩy mạnh du lịch trực tuyến nhưng hiệu quả không cao do vẫn ở hình thức nửa vời. Trong khi đó, xu thế sử dụng Internet của khách hàng để đặt tour đang ngày một tăng. Thực tế này cho thấy, nếu không sớm thay đổi thì các doanh nghiệp du lịch nội khó mà cạnh tranh được với các doanh nghiệp ngoại.

Người Việt bạo chi cho du lịch nước ngoài Người Việt bạo chi cho du lịch nước ngoài Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng 6 tháng đầu năm Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng 6 tháng đầu năm Du lịch trực tuyến và cơ hội mới cho phát triển du lịch Việt Nam Du lịch trực tuyến và cơ hội mới cho phát triển du lịch Việt Nam

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước