Nghiên cứu của Google nhận định, thị trường OTA tại Việt Nam có thể đạt doanh thu lên 9 tỷ USD vào năm 2025. Tiềm năng là vậy nhưng 80% thị phần đang thuộc về những tên tuổi nước ngoài như: Agoda, booking.com hay Traveloka.
Hiện tại, Việt Nam mới có khoảng 10 công ty du lịch đẩy mạnh du lịch trực tuyến nhưng hiệu quả không cao do vẫn ở hình thức nửa vời. Trong khi đó, xu thế sử dụng Internet của khách hàng để đặt tour đang ngày một tăng. Thực tế này cho thấy, nếu không sớm thay đổi thì các doanh nghiệp du lịch nội khó mà cạnh tranh được với các doanh nghiệp ngoại.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!