Sau giấy vệ sinh, xe đạp đang “đắt như tôm tươi” tại Mỹ

Ngọc Linh-Thứ ba, ngày 09/06/2020 19:09 GMT+7

Nhiều cửa hàng bán xe đạp làm việc không nghỉ từ tháng 2 đến nay. (Ảnh: Washington Post)

VTV.vn - Khi tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ đạt mức kỷ lục và nhiều doanh nghiệp nhỏ phải tranh giành nhau để tồn tại, các cửa hàng xe đạp tại đây lại là ngoại lệ.

Ông Eric Attayi, chủ sở hữu cửa hàng xe đạp Urban Bicycle Gallery ở Houston, Texas cho biết, đại dịch COVID-19 đã biến đổi cửa hàng của mình theo cách mà hầu hết các doanh nghiệp mơ ước. 

Theo Eric Attayi, nhiều mẫu xe đạp tại cửa hàng của ông đã bán chạy đến mức anh không có thời gian lắp ráp chúng để trưng bày. Attayi cho biết, doanh số bán xe đạp trong những tháng đầu năm 2020 ở cửa hàng ông bằng với số lượng xe đạp ông đã bán ra trong năm 2019. 

Thời gian này, Eric phải thuê nhân viên mới để đáp ứng nhu cầu mua hàng của người dân Mỹ và ông đã không nghỉ một ngày kể từ tháng 2. Attayi cho biết, ông đã tăng lương và bắt đầu mua bữa trưa cho nhân viên của mình.

Theo một cuộc khảo sát gần đây từ Hiệp hội đại lý xe đạp quốc gia, 83% các cửa hàng quan tâm đến mức tồn kho của họ. Các nhà sản xuất xe đạp đang cố gắng để theo kịp với nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

Sau giấy vệ sinh, xe đạp đang “đắt như tôm tươi” tại Mỹ - Ảnh 1.

Nhu cầu mua xe đạp của người dân Mỹ tăng vọt kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. (Ảnh: CNN).

"Trước đây, cửa hàng chúng tôi thường rất vắng vẻ, ế ẩm. Tuy nhiên, bây giờ mọi chuyện đã khác. Điện thoại kêu không ngừng, các nhân viên làm việc ngày đêm. Tôi hoàn toàn hiểu được điều đó", Eric Attayi cho biết.

Dường như đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi thói quen của đông đảo người dân. Nhiều người bắt đầu tìm đến các cách để vận động và ra ngoài trời nhiều hơn. 

Theo một số chủ cửa hàng xe đạp, việc đóng của các phòng tập thể dục và phòng tập yoga trong đại dịch đã góp phần tạo ra sự thay đổi này. Nhiều người khác lại cho rằng, việc tìm kiếm phương tiện đi lại thay thế phương tiện giao thông công cộng trong mùa dịch đã khiến xe đạp trở thành phương tiện được lựa chọn. Số liệu từ NPD Group cho thấy, tháng 3/2020, doanh số bán xe đạp của Mỹ tăng 39% so với tháng 3 năm 2019.

"Xe đạp giống như giấy vệ sinh mới. Nếu nó có sẵn, mua nó", Attayi nói.

Sau giấy vệ sinh, xe đạp đang “đắt như tôm tươi” tại Mỹ - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Garfield Cooper, người đứng đầu công ty xe đạp ZenCog ở Jacksonville, Florida phải thuê thêm nhân viên để hoàn thành công việc sửa chữa một số lượng lớn xe đạp đang bị hỏng. Cooper cho biết, cũng giống như Attayi, ông đã không có một ngày nghỉ kể từ tháng 2 đến nay.

Trong khi đó, Robert Keat, ông chủ trung tâm kinh doanh xe đạp Triathlon Lab ở Los Angeles, chia sẻ, trong 37 năm làm việc trong các cửa hàng xe đạp, ông chưa bao giờ chứng kiến sự bùng nổ xe đạp nào như hiện nay. "Một số người đang nói rằng thật vui khi được trở lại trên chiếc xe đạp của mình. Họ không thể tin rằng mình đã bỏ nó quá lâu", Keat nói.

Nhiều chủ cửa hàng xe đạp đang tự hỏi không biết sự bùng nổ xe đạp sẽ kéo dài trong bao lâu. Một số khác cho rằng, sự quan tâm của người dùng có thể suy yếu dần khi lưu lượng sử dụng các phương tiện cá nhân đông đúc trở lại.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước