Sôi động giao dịch vàng ngày “Thần Tài”

Hoa Trang-Thứ ba, ngày 19/02/2013 14:52 GMT+7

Nhiều người xếp hàng chờ đến lượt giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC. Ảnh: VnE

Hôm nay (19/2), tức mùng 10 tháng Giêng là ngày Thần Tài. Theo quan niệm của người dân Việt Nam, vàng trong ngày Thần Tài sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho cả năm nên không khí mua bán tại các cửa hàng vàng rất sôi động.

Khắp các cửa hàng vàng tại TP.HCM, không khí mua bán diễn ra rất sôi động. Nhiều người dân chọn đi mua vàng trong ngày Thần Tài để cầu may mắn. Loại vàng được ưa chuộng và mua phổ biến nhất là những miếng vàng 5 phân, một chỉ có khắc chữ tài, lộc. Tại các cửa hàng nhỏ lẻ, người dân chọn mua phần lớn là nhẫn trơn để cầu mong may mắn cho năm mới.

Đại diện các cửa hàng vàng cho biết, sức mua trong ngày hôm nay đã tăng lên khoảng từ 20-50% so với ngày thường. Đáp ứng sức mua tăng cao trong dịp này, các cửa hàng cũng đã có bước chuẩn bị để đáp ứng nhu cầu cho người dân. Theo quy luật cung cầu, giá vàng hôm nay đã tăng lên khoảng 300.000 ngàn đồng một lượng so với phiên đóng cửa hôm qua.

Giá tăng không đáng kể trong một ngày nhiều người tới mua vàng cho thấy, thị trường vàng đang có cơ hội để ổn định. Mua vàng đầu năm lấy may, nhưng mua vàng tích trữ thì vận may lại phụ thuộc vào diễn biến thị trường vàng thế giới và những biến động từ thị trường vàng trong nước.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước