Tăng cường khuyến mãi giảm giá

sggp-Thứ hai, ngày 04/02/2013 10:00 GMT+7

 Theo khảo sát của PV Báo SGGP, giá bán hầu hết các mặt hàng trên thị trường vẫn rất ổn định. Đây là điểm khác biệt của thị trường hàng tết năm nay so với những năm trước.

Những mặt hàng thường bị lâm vào tình trạng tăng vô tội vạ vào dịp giáp tết như thực phẩm khô, hàng đông lạnh và thực phẩm tươi sống đến nay vẫn giữ mức giá cũ. Từ nay đến 3 ngày cận tết, các doanh nghiệp (DN) trong chương trình bình ổn giá cũng sẽ phối hợp để giảm giá sâu đối với các nhóm mặt hàng tươi sống. Cụ thể, ngay trong ngày 3-2, Công ty TNHH Phạm Tôn đã giảm giá bán 2.000 đồng/kg đối với mặt hàng thịt gà thả vườn, giá bán từ 65.000 đồng/kg hiện chỉ còn 63.000 đồng/kg. Các đơn vị khác như Vissan, Ba Huân, Saigon Co.op cũng sẽ tổ chức giảm giá mạnh đối với các loại thịt heo tươi sống và trứng gia cầm vào 2 ngày cận tết nhằm hỗ trợ bà con nghèo…

Tại các hệ thống siêu thị cũng đang thực hiện chiến lược hàng giá rẻ, bằng các chương trình khuyến mãi dày đặc. Điển hình nhất là tại các siêu thị Co.opMart, Big C, Citimart, Maximark, Lotte Mart,… đang thực hiện khuyến mãi cho khoảng 500 - 1.000 mặt hàng với mức giảm 10% - 49%. Hiện Saigon Co.op đang thực hiện chiến lược giảm giá sốc đối với nhiều mặt hàng thiết yếu liên tục trong tuần giáp tết, vừa để kích cầu tiêu dùng, vừa hỗ trợ người tiêu dùng có dịp sắm hàng tết. Với chủ đề “Sẵn sàng cho bữa ăn ngày tết”, hệ thống Big C cũng đang thực hiện khuyến mãi giảm giá hơn 800 mặt hàng thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, đồ gia dụng,... có mức giảm giá từ 5% - 50% kèm nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn.

Để cạnh tranh với các siêu thị, nét mới tại một số chợ trong mùa tết năm nay là tiểu thương cũng khuyến mãi cho khách hàng bằng lịch hoặc những món hàng đi kèm. Ngoài ra, nhiều tiểu thương cũng chấp nhận bán hàng thấp hơn so với giá trên bao bì, hoặc giá niêm yết nhằm giữ khách.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước