Tăng tiện ích để người tiêu dùng đi chợ online

Tấn Quýnh, Phạm Việt-Thứ hai, ngày 21/06/2021 14:29 GMT+7

VTV.vn - Tại Khánh Hòa, các điểm bán hàng tăng thêm nhiều tiện ích để thu hút người tiêu dùng mua sắm trực tuyến, nhất là đối với mặt hàng thực phẩm tươi sống.

Liệu rằng thực phẩm đặt mua trực tuyến có ưng ý như khi đi mua trực tiếp hay không? Và liệu rằng việc giao hàng khi mua trực tuyến cho có đúng giờ để kịp nấu những bữa ăn? Những câu hỏi này cũng chính là những vấn đề không đơn giản đối với các kênh bán hàng khi muốn tăng lượng khách hàng đi chợ online.

Tại siêu thị Co.opmart Nha Trang, trước khi xảy ra dịch Covid-19, mỗi ngày chỉ có từ 5-10 đơn hàng mua sắm trực tuyến. Còn hiện tại, mỗi ngày có không dưới 100 đơn hàng. 

Để tăng lượng khách đi chợ online, hoạt động của siêu thị buộc phải thay đổi, tăng nhân lực để chọn hàng, giao hàng theo phương thức đi chợ thay cho khách hàng. Trong bán kính 10 km, việc giao hàng được miễn phí với yêu cầu hàng đầu là đảm bảo tiến độ giao các mặt hàng thực phẩm cho khách.

Đi chợ online, chỉ trong vòng hơn 1 năm qua đã tăng mạnh ở Khánh Hòa, nơi mà trước đây, hầu như người tiêu dùng nào cũng phải đến tận chở để mua sắm. Nhiều điểm bán hàng thực phẩm ước tính, lượng khách hàng đặt mua trực tuyến đã tăng gấp đôi, gấp ba so với trước dịch. 

Hầu hết các siêu thị ở Khánh Hòa đều tăng thêm các tiện ích để khách hàng thuận tiên trong việc đi chợ online. Dù công việc này đòi hỏi phải tăng nhân lực nhưng bù lại là giữ doanh số bán hàng trong mùa dịch, còn người tiêu dùng thì hạn chế đến nơi đông người để giữ an toàn khi dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước