TV& VIDEO

Thanh toán điện tử lên ngôi tại Trung Quốc

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ bảy, ngày 28/10/2017 10:29 GMT+7

VTV.vn - Xu hướng phổ biến mà người dân Trung Quốc đang sử dụng là dùng các phương thức thanh toán qua điện thoại di động.

Thị trường thương mại điện tử thế giới đang chứng kiến sự nổi lên của những tên tuổi lớn. Nếu như ở châu Âu là 4 đại gia Google, Facebook, Apple và Amazon thì tại châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á cũng có những diễn biến gay cấn.

Đầu tiên phải kể đến là Baidu, người khổng lồ tìm kiếm vẫn được mệnh danh là Google của Trung Quốc. Tuy nhiên Baidu đang vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ cái tên đang lên như diều gặp gió Alibaba.

Điện thoại di động và thương mại điện tử phát triển đã khiến người tiêu dùng chuyển hướng sang các nền tảng của Alibaba là Taobao và Tmall. Sự bành trướng này đã nhanh chóng khiến Baidu bị lép vế, thậm chí nếu không thay đổi thì Baidu được cho là sẽ khó tránh khỏi số phận như Yahoo.

Ở bên kia chiến tuyến của Alibaba là đối thủ đồng hương - Tencent. Tencent khơi mào cuộc chiến với Alibaba kể từ khi đầu tư vào JD.com, website thương mại đối đầu với Alibaba. Hiện Tencent đang là công ty có giá trị lớn thứ 2, chỉ sau Alibaba. Hai tên tuổi này đang thống lĩnh hơn 90% thị trường Trung Quốc.

Không dừng lại tại đất nước 1,3 tỷ dân, các đại gia công nghệ này còn đang vươn tới khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung, thông qua việc đầu tư vào chính ngành thương mại điện tử cốt lõi của mình.

Thúc đẩy thuận lợi hóa thương mại điện tử APEC Thúc đẩy thuận lợi hóa thương mại điện tử APEC

Việt Nam đã đề xuất sáng kiến xây dựng Khuôn khổ Thuận lợi hóa Thương mại điện tử trong APEC, hướng tới giải quyết những vấn đề mới trong thương mại điện tử xuyên biên giới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI