TV& VIDEO

Thị phần du lịch trực tuyến Việt Nam: 80% vẫn của nước ngoài

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 10/10/2017 15:13 GMT+7

VTV.vn - Du lịch trực tuyến mỗi năm tại Việt Nam tăng trưởng hàng trăm triệu USD. Song giá trị của thị phần này lại khoảng 80% nằm ở các trang hoặc của các doanh nghiệp nước ngoài.

Sức ép buộc phải cạnh tranh và giành lại thị phần đã giúp các doanh nghiệp trong nước phải thay đổi.

Không chỉ các công ty du lịch, nhiều khách sạn giờ cũng có riêng một bộ phận phụ trách mảng dịch vụ online, nhận các đơn đặt phòng qua website hoặc các trang mạng xã hội. Giá cả ưu đãi hơn khi khách đặt phòng qua mạng.

Đại diện một số doanh nghiệp du lịch Việt chia sẻ, việc đầu tư cho trực tuyến tại Việt Nam thời gian qua còn chậm là do chính các doanh nghiệp chưa chú trọng. Tốc độ kết nối kém, thông tin còn nghèo và chưa theo kịp nhu cầu của khách hàng và cần thay đổi.

Các chuyên gia du lịch chia sẻ, bên cạnh việc đầu tư vào Marketing Online, việc kết nối thanh toán trực tuyến giữa các bên cũng là điều mà các công ty du lịch cần tập trung. Bởi hiện nay, việc khách hàng muốn tự đặt phòng, tự mình lên tour, tự đặt vé và đặt phòng sẽ ngày càng là xu hướng trong tương lai, bởi 88% khách du lịch tại Việt Nam hiện đã và đang tra cứu thông tin qua mạng.

Doanh nghiệp Việt giành thị phần du lịch trực tuyến Doanh nghiệp Việt giành thị phần du lịch trực tuyến

VTV.vn - Trước tiềm năng to lớn, các công ty lữ hành và dịch vụ du lịch của Việt Nam phải nắm bắt cơ hội,giành thị phần du lịch trực tuyến.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI