Thị trường nội địa là ưu tiên chiến lược phát triển của nhiều DN

Minh Loan - Gia Hiếu (Ban Thời sự)

20/12/2017 17:39 GMT+7

VTV.vn -Sự hấp dẫn của thị trường gần 100 triệu người, định hướng bền vững của doanh nghiệp là những điểm cộng khiến cho thị trường nội địa trở thành cơ hội đầu tư cho nhiều DN.

Với dân số gần 100 triệu người, Việt Nam là thị trường hấp dẫn với bất cứ doanh nghiệp nào. Xu hướng gia tăng tầng lớp trung lưu, thu nhập người dân tăng nhanh cũng gia tăng cơ hội đón nhận hàng hóa đạt chuẩn toàn cầu. 

Làn sóng quay trở lại thị trường nội địa từ cuối năm 2016 đến nay là hàng loạt những doanh nghiệp ngành gỗ, gốm sứ, vật liệu xây dựng.

Dưới góc độ nhà quản lý, Bộ Công Thương cũng đã trình Chính phủ chiến lược tổng thể phát triển thị trường trong nước giai đoạn hiện nay đến 2025, tầm nhìn đến 2035 với nhiều giải pháp hỗ trợ thị trường trong nước.

Khi hội nhập sâu rộng, tính mở của thị trường Việt Nam lớn hơn đã thu hút các doanh nghiệp Việt thành công trên thị trường quốc tế quay trở lại. Với họ thị trường nội địa không phải là nơi "tránh bão" khi thị trường quốc tế khó khăn, mà đây là thị trường hấp dẫn và đầy cơ hội.

Chú trọng thị trường nội địa - Kinh nghiệm từ kinh tế Trung Quốc Chú trọng thị trường nội địa - Kinh nghiệm từ kinh tế Trung Quốc

VTV.vn - Giá bán cạnh tranh, có chế tài xử phạt nghiêm khắc, cải tiến quy trình sx, nâng cao ý thức, lòng tự hào khi sử dụng hàng nội là những cách được áp dụng tại Trung Quốc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Doanh nghiệp cá tra chinh phục thị trường nội địa

Doanh nghiệp cá tra chinh phục thị trường nội địa

VTV.vn - Gần đây, các doanh nghiệp cá tra đang nỗ lực nghiên cứu thị trường, đầu tư trang thiết bị tiên tiến nhằm chinh phục khách hàng nội địa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.