Từ 2014 không để thiếu điện

PV-Chủ nhật, ngày 05/01/2014 18:00 GMT+7

Theo Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, đây là vai trò của Bộ Công Thương và ngành điện trong việc kêu gọi đầu tư, nhất là thu hút các thành phần kinh tế đầu tư vào các dự án điện.

Ngày 4/1, tại hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2014 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định: Năm 2013, trong kết quả chung của nền kinh tế Việt Nam có sự đóng góp quan trọng của ngành điện trong việc đáp ứng được nhu cầu về sử dụng điện cho sự phát triển của nền kinh tế và có dự phòng.

Phó Thủ tướng cho rằng nhận thức của toàn xã hội, người dân và doanh nghiệp về tiết kiệm điện thông qua giá điện đã được cải thiện. Trong khi đó hiện có 40% nhà máy điện tham gia vào thị trường phát điện cạnh tranh khiến người tiêu dùng có lợi hơn và từng bước đưa ngành điện vào cạnh tranh, phù hợp với lộ trình tái cơ cấu của Chính phủ.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu từ năm 2014 trở đi, EVN phấn đấu không để thiếu điện. Đây là vai trò của Bộ Công thương và ngành điện trong việc kêu gọi đầu tư, nhất là thu hút các thành phần kinh tế đầu tư vào các dự án điện; đồng thời tập trung vào các dự án cấp bách, trong đó phải dồn vốn đầu tư cho truyền tải, làm tốt các chuẩn mực về quản lý đầu tư, rà soát lại công tác quyết toán, có như vậy mới chống thất thoát và kiểm soát được giá đầu tư.

Trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, EVN cần cụ thể hóa các tiêu chí và tăng cường công tác kiểm tra; tiếp tục công khai và minh bạch các số liệu liên quan đến giá điện cho khách hàng sử dụng điện bằng số liệu kiểm toán độc lập.

Tại hội nghị, ông Đặng Hoàng An, Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, năm 2013, EVN sản xuất và mua trên 127,8 tỷ kWh điện, tăng 8,47% so với năm trước, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất điện với sản lượng 56,45 tỷ kWh. Tỷ lệ hộ sử dụng điện trong cả nước đạt 98,32%.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước