Khánh Thi coi thí sinh Bước nhảy hoàn vũ nhí như những “siêu nhân”

PV-Thứ tư, ngày 23/07/2014 20:00 GMT+7

Với vai trò là cố vấn chuyên môn trong Bước nhảy hoàn vũ nhí 2014, đại kiện tướng dancesport Khánh Thi chia sẻ, cô coi các thí sinh nhí của chương trình giống như những “siêu nhân” thực thụ.

Bước nhảy hoàn vũ nhí 2014 - cuộc thi chuyên về vũ đạo cho trẻ em, đại kiện tướng dancesport Khánh Thi tuy không còn ở vị trí “cầm cân nảy mực” nhưng cô tiếp tục đóng một vai trò quan trọng – cố vấn chuyên môn của chương trình.

Chia sẻ về cảm nhận khi làm cố vấn chuyên môn, Khánh Thi nói: “Thật sự Khánh Thi rất vui vì được làm những điều mình thích, liên quan đến nhảy, múa. Bên cạnh đó, Khánh Thi cũng rất yêu trẻ con nên khi nhận được lời mời, tôi không có gì để do dự. Tôi đang rất hào hứng với công việc này”.

‘ Khánh Thi đảm nhận vai trò cố vấn chuyên môn ở "Bước nhảy hoàn vũ nhí"

Những khó khăn chị gặp phải khi làm vai trò này là gì?

Trong chương trình, cháu nào cũng rất tài năng nên đặt ra cho tôi cùng các giám khảo những yêu cầu lớn. Đặc biệt là phải làm thế nào đó để các bé có thể trình diễn tốt hơn nữa. Ngoài ra, một số khó khăn khác có thể nói đến như: dựng tiết mục để nổi bật thí sinh, động tác phải phù hợp độ tuổi của các bé để khán giả không thấy bị phản cảm.

Bên cạnh đó, tôi cùng các giám khảo cũng băn khoăn làm sao để các thí sinh có thể đến gần hơn với khán giả. Hơn nữa, tuy làm chương trình theo format nước ngoài nhưng vẫn phải đảm bảo những yếu tố phù hợp với nhu cầu và thị hiếu khán giả trong nước.

Bên cạnh những cái khó thì vị trí cố vấn chuyên môn này mang lại cho chị những điều gì?

Thật ra tôi làm cố vấn hay làm Huấn luyện viên cũng đã rất nhiều, nhưng đó là cho các cuộc thi của người lớn. Còn với các bé, tôi cũng có tiếp xúc nhiều ở các lớp học, nhưng ở trong một chương trình như Bước nhảy hoàn vũ nhí thì đây là lần đầu tiên.

Trong sân chơi này, tôi có thể hiểu hơn rất nhiều về tâm lý trẻ em vì một chương trình truyền hình thực tế lúc nào cũng có nhiều cảm xúc hơn. Bên cạnh đó, các bé còn cho mình những tình cảm dễ thương bởi sự hồn nhiên và vô tư. Có những lúc Khánh Thi như được trở về tuổi thơ vậy. Đặc biệt, làm cố vấn chuyên môn cho Bước nhảy hoàn vũ nhí còn cho Khánh Thi những kiến thức về cách giáo dục, giao tiếp với trẻ nhỏ. Đó cũng là hành trang cho gia đình tương lai của tôi sau này.

Bên cạnh vị trí cố vấn chuyên môn, chị còn phụ trách vị trí dẫn chương trình cùng MC Đại Nghĩa. Chị đã chuẩn bị gì cho công việc này? Có điều gì làm khó chị không?

Trước đây Khánh Thi đã làm “người kết nối” tại chương trình Vũ điệu đam mê nên khi đến chương trình này cũng đã có những kinh nghiệm nhất định. Tôi cũng đã tìm hiểu rất nhiều về cách dẫn để phù hợp với các bé nên cảm thấy khá tự tin. Công việc này quan trọng nhất là sự kết nối - kết nối với thí sinh, kết nối với phụ huynh, khán giả…

Ở ngoài sân khấu là các bé thi tài, nhưng phía sau hậu trường là không gian của các bậc phụ huynh. Khi thể hiện tiết mục, các bé có thể rất tự tin nhưng các phụ huynh lại vô cùng hồi hộp và đầy cảm xúc. Nên điều làm khó mình duy nhất đó là sự giao lưu cảm xúc với các phụ huynh và thí sinh nhí.

Chị đánh giá sao về khả năng của các thí sinh nhí trong chương trình này?

Sau vòng Sơ tuyển, tôi biết các bé đã tài năng rồi nhưng khi chính thức vào cuộc thi, các bé còn “ghê gớm” hơn rất nhiều. Điều làm Khánh Thi bất ngờ nhất là đa phần các thí sinh đều có tài năng ngang nhau. Ngoài khả năng thiên phú, các bé còn làm tôi rất khâm phục bởi ý chí phấn đấu theo cách rất hồn nhiên.

Khi bước vào luyện tập, các tài năng nhí có sẵn sự yêu thích nên rất thoải mái, không có sự đắn đó và sợ hãi của người lớn. Ngoài ra, khả năng tiếp thu của các bé nhanh vô cùng, khả năng cảm thụ âm nhạc cũng rất tốt. Phải nói các bé trong trong chương trình là những “siêu nhân” thực thụ. Tuy vậy, về mặt cảm xúc, các thí sinh nhí vẫn phải học thêm và điều này thì những giám khảo trong chương trình có thể bồi dưỡng được.

‘ Khánh Thi cùng các thành viên Ban giám khảo trong đêm thi đầu tiên của "Bước nhảy hoàn vũ nhí"

Theo chị nghĩ, khi tham gia "Bước nhảy hoàn vũ nhí", các bé cần gì và sẽ có được những gì?

Ở Bước nhảy hoàn vũ nhí, điều duy nhất các bé cần là kỹ năng nhảy, múa. Đây là thử thách để các thí sinh nhí có thể thực hiện được những động tác, sự chuyển động của cơ thể. Tham gia chương trình, các tài năng vũ đạo nhỏ tuổi sẽ được thể hiện mình trên một sân khấu lớn có sự đầu tư hoành tráng.

Bên cạnh đó, cuộc thi này còn là nơi các bé có thể học được nhiều thể loại nhảy múa trong một thời gian ngắn với những giảng viên có chuyên môn và tận tâm. Đồng thời, các bé sẽ được rèn luyện khả năng ứng biến trên sân khấu qua từng tiết mục.

Bên cạnh những tích cực và điều tốt của "Bước nhảy hoàn vũ nhí", chị có nghĩ đến những tiêu cực có thể có trong một chương trình truyền hình thực tế như thế này?

Hiện tại về tiêu cực thì Khánh Thi chưa thấy. Chương trình này chỉ dành cho các bé có khả năng và sự yêu thích vũ đạo tham gia. Luật thi cũng công bằng và nhân văn. Cuộc thi như một sân chơi để các bé trải nghiệm.

Thật sự lúc này, các thí sinh nhí rất hồn nhiên. Các bé có cơ hội giao lưu, vui chơi và học hỏi, không màng một chút cạnh tranh hay ganh đua. Đó cũng là định hướng của chương trình. Khánh Thi hy vọng rằng, điều này sẽ luôn được duy trì từ đầu đến cuối chương trình. Và để có được điều đó, một phần cũng phải phụ thuộc vào các bậc phụ huynh - những người có tác động rất lớn đến tâm lý của các tài năng nhí trong cuộc thi này.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước