Liveshow Dấu ấn: Được và Chưa được

Tử Đinh Hương-Thứ sáu, ngày 04/10/2013 12:17 GMT+7

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và ca sĩ Thu Minh - 2 nghệ sĩ đầu tiên được tôn vinh tại Dấu ấn.

 Chia sẻ với VTV News trong cuộc trò chuyện ngắn trước liveshow thứ 3 của Dấu ấn, đạo diễn Trần Quốc Vĩnh nói vấn đề khó khăn nhất của chương trình là sự đồng bộ về hệ thống âm thanh.

Dấu ấn là một trong những chương trình âm nhạc mới, được phát sóng trực tiếp hàng tháng trên VTV9, Đài Truyền hình Việt Nam. Sau 2 liveshow đầu tiên được thực hiện – tôn vinh những dấu ấn của ca sĩ Thu Minh và nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn – chương trình đang nhận được những đánh giá tốt cũng như thiện cảm từ truyền thông và khán giả. Dấu ấn đang được coi là một trong những chương trình “tốt” và “sạch” nhất hiện nay.

‘ Đạo diễn hình ảnh Trần Quốc Vĩnh. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Trong cuộc trò chuyện ngắn giữa VTV News và đạo diễn Trần Quốc Vĩnh - đạo diễn hình ảnh của chương trình Dấu ấn- trước khi liveshow thứ 3 được thực hiện, anh cho biết: “Với điều kiện kinh tế như hiện nay, VTV thực hiện được những liveshow cho nghệ sĩ như thế này rất đáng quý. Bản thân là người chuyên dàn dựng và quay những liveshow, tôi thấy đây là một chương trình rất đáng tôn trọng. Tôi hãnh diện khi được tham gia những chương trình như thế này”.

“Chúng ta có rất nhiều những nghệ sĩ tạo được những dấu ấn trong lòng công chúng, tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện và kinh phí thực hiện liveshow” – đạo diễn Quốc Vĩnh nói tiếp – “Chính vì thế, Đài THVN làm được những chương trình như thế này là rất đáng quý. Chương trình sẽ giúp cho khán giả có một cái nhìn hệ thống hơn về những đóng góp, những nỗ lực của các nghệ sĩ trong sự nghiệp của họ. Tôi nghĩ những chương trình như Dấu ấn luôn nhận được sự mong đợi từ khán giả”.

Đạo diễn Quốc Vĩnh cũng cho biết thêm, để thực hiện những chương trình như Dấu ấn là một sự cố gắng của những người thực hiện vì mỗi liveshow đều được đầu tư vô cùng tốn kém.

Nói về những khó khăn của chương trình, đạo diễn Trần Quốc Vĩnh chia sẻ: “Cái khó nhất khi làm liveshow là sự hỗ trợ về âm thanh, phần âm thanh tại địa điểm biểu diễn khi đến được tai khán giả truyền hình hiện nay vẫn chưa tốt. Tuy nhiên, để khắc phục điều này trong thời điểm này hơi khó vì cần có sự đồng bộ về hệ thống âm thanh. VTV hiện đã có hệ thống HD, hy vọng thời gian tới chúng ta đồng bộ được về âm thanh, lúc đó khán giả sẽ được thưởng thức một chương trình với chất lượng tốt hơn”.

Liveshow thứ 3 của Dấu ấn với khách mời – ca sĩ Tuấn Hưng – sẽ diễn ra vào tối mai, 5/10. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV9, Đài THVN.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước