MC Anh Quân: Chuyện tình cảm là do duyên số

Lưu Phương-Thứ bảy, ngày 26/04/2014 18:29 GMT+7

Xa Hà Nội vào Nam lập nghiệp hơn chục năm, Anh Quân đã có trong tay “vốn liếng” không hề nhỏ. Thế nhưng, chàng MC kính cận của kênh VTV9 vẫn chưa tìm được "một nửa" của mình.

MC Anh Quân trong mắt khán giả gắn với hình ảnh chuẩn mực, nghiêm túc. Ưu điểm này giúp anh được tin tưởng giao cho đảm nhiệm talk show Tôi - Người Việt Nam, chương trình âm nhạc Những cung bậc cảm xúc, những chương trình chính luận và giải trí THTT trên các kênh sóng của VTV.

Khi tiếp cận Anh Quân, không dễ khai thác những đề tài ngoài công việc vì anh là người khá kín tiếng và thận trọng trong việc chia sẻ chuyện riêng tư. VTV Online đã có cuộc nói chuyện với MC Anh Quân với những chia sẻ của anh về công việc cũng như chuyện tình cảm.

Ngôi nhà nhỏ của anh rất xinh xắn với các thiết kế có gout riêng. Là người sống độc thân, anh chăm sóc ngôi nhà của mình như thế nào?

Cảm ơn bạn đã khen. Tôi là người khá ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ. Nhiều khi bạn bè đến chơi còn than thở: “Quân sạch sẽ đến mức khó tính”.

Tôi nghĩ nếp ăn nếp ở là do tính người và do cách sinh hoạt của mỗi gia đình khác nhau. Tôi rất hài lòng khi ở trong một căn nhà sạch đẹp, như ông bà ta thường nói: “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”.

Sau nhiều năm ở thành phố sôi động nhất cả nước, điều gì khiến anh ấn tượng và lưu luyến với thành phố này?

Tôi thấy mình giống như người có hai quê, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, lập nghiệp ở TPHCM. Mỗi nơi đều có những nét đẹp và đặc trưng riêng. Điều tôi ấn tượng nhất về thành phố này là con người nơi đây. Tôi rất mến những con người Nam Bộ hồn hậu, phóng khoáng, năng động và luôn hết mình.

‘ Đâu là nét độc đáo của TPHCM trong mắt của chàng trai Hà Nội?

Đó là sự khác biệt về thời tiết khí hậu. Nếu như Hà Nội có bốn mùa rõ rệt thì TPHCM chỉ có hai mùa: mưa và nắng.

Tôi yêu cảm giác mỗi sớm mai thức dậy mở cửa ra và nhìn thấy những tia nắng chói chang, dòng người tấp nập hối hả trên đường.

Tôi cũng yêu cả những cơn mưa ào ào xối xả làm cho tiết trời TPHCM dịu mát, dễ chịu đến lạ. Những điều đặc trưng đó làm cho tôi cảm thấy yêu hơn thành phố này, yêu hơn những con người nơi đây.

Anh có gặp khó khăn gì trong việc sống một mình?

Hơn mười năm qua tôi tự sắp xếp công việc, lên lịch diễn các tỉnh và tự chăm lo cho sức khoẻ của mình. Thú thật, nhiều lúc tôi cũng cảm thấy đuối vì công việc nhiều, ăn uống thất thường và không đầy đủ dưỡng chất.

Hồi trước tôi chủ quan lắm, tham công tiếc việc. Bây giờ thì phải chú trọng hơn đến sức khoẻ và ăn uống của bản thân.

Trong kho tàng ẩm thực Việt, anh thích món nào nhất?

Tôi ở trong Nam lâu rồi và cũng rất dễ thích nghi. Món Bắc, Trung, Nam gì tôi cũng ăn được hết. Nhưng món ăn tôi thích nhất là bún thang. Và đầu bếp tuyệt vời nhất cho món ăn này không ai khác chính là mẹ tôi.

Lần nào tôi về Hà Nội cũng được mẹ cũng nấu cho món ăn này. Tôi thích món này từ hồi nhỏ vì trong đó có nhiều thứ rất ngon như: gà, trứng, giò lụa, tôm khô. Hồi nhỏ mà được ăn một tô bún thang thì không gì tuyệt vời hơn.

‘ Vì thế trong

Vào bếp là chuyện nhỏ, anh đã chọn bún thang làm bài dự thi?

Tôi muốn nhớ lại một chút kỉ niệm, một chút kí ức của tuổi thơ. Rất tiếc đây là lần đầu tiên thử nấu món ăn tốn nhiều thời gian này và bàn bếp thì quay vòng tròn nên tôi đã gặp khó khăn và món ăn không làm hài lòng ba vị giám khảo.

Game show Vào bếp là chuyện nhỏ đặt ra tiêu chí đi tìm người đàn ông hoàn hảo. Anh nghĩ như thế nào về mức độ hoàn hảo của mình?

Tôi nghĩ rằng không có ai hoàn hảo cả. Mình giỏi về mặt này thì lại kém về mặt kia, "nhân vô thập toàn" mà.

Tôi tự thấy mình hầu hết mọi mặt đều trên trung bình, riêng khoản bếp núc thì dưới trung bình. Lí do là vì tôi khá bận rộn với công việc, lại ở một mình nên ít khi bày vẽ mua đồ về nhà nấu ăn, trừ khi có người thân hoặc bạn bè qua chơi thì tôi mới vào bếp.

Nếu tự chấm điểm khả năng nấu nướng, anh cho mình mấy điểm?

Có lẽ tôi không dám tự cho điểm mình vì tôi rất ít khi nấu nướng nên cũng không biết khả năng của mình đến đâu. Thường thì những món tôi hay nấu nhất là: mì gói, luộc trứng, chiên trứng, luộc rau.

Anh định bao giờ mới chia tay cuộc sống độc thân? Hay anh còn ấp ủ những dự định lớn lao hơn?

Cuộc sống vật chất thì mình có thể tự xoay sở được, còn cuộc sống tinh thần thì khó hơn một chút. Chuyện tình cảm là do duyên số. Một mình tôi không tự quyết định được, cần có sự đồng cảm và chia sẻ của… phái kia.

Tiếc là chưa có ai thực sự hiểu tôi. Và tôi cũng không tự tạo áp lực cho mình về chuyện đó. Hãy để cho mọi chuyện diễn ra một cách tự nhiên. Còn dự định cho tương lai thì nhiều lắm nhưng cho phép tôi giữ bí mật. Tôi sợ “nói trước bước không qua”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước