MC Hoàng Dương: “Cầu vồng là nơi khám phá những góc cạnh khác của bản thân”

Lan Chi-Thứ năm, ngày 03/01/2013 08:00 GMT+7

Gặp gỡ Hoàng Dương sau 1 năm đăng quang Cầu vồng MC 2012, anh chàng MC hóm hỉnh này chia sẻ: “Với Dương, Cầu vồng 2012 là một bước đệm để đến gần hơn với truyền hình. Hơn nữa, đây cũng là một sân chơi để khám phá những góc cạnh khác của bản thân!”.

PV: Chào Dương! Cầu vồng 2013 lĩnh vực Người dẫn chương trình đang chuẩn bị lên sóng truyền hình. Cảm xúc của bạn lúc này thế nào?

MC Hoàng Dương: Khi nghe chương trình Cầu Vồng quay trở lại sau 1 năm thì Dương cảm thấy chút tiếc nuối vì thời gian trôi nhanh quá. Đến những cuộc thi hoa hậu còn tận 2 năm mới có người đẹp mới đăng quang mà Dương mới chỉ có 1 năm thôi! (Cười lớn)

Tuy thời gian đăng quang không dài nhưng chặng đường để Dương khẳng định mình còn rất dài. Bản thân Dương luôn mong chờ những nhân tố nổi bật sẽ xuất hiện để Cầu vồng thực sự là nơi hội tụ của những anh tài. Có như vậy thì cuộc thi mới giữ được uy tín, chương trình mới hấp dẫn và chúng ta mới hy vọng có được một lứa thế hệ mới tiềm năng!

PV: Nhìn lại 1 năm làm MC truyền hình kể từ ngày đăng quang Cầu vồng MC 2012, Dương thấy mình đã đạt được những gì?

MC Hoàng Dương: Một năm vừa rồi có thể nói là dấu ấn đáng nhớ nhất trong chặng đường sinh viên của Dương. Sau thành công lớn từ Cầu Vồng, Dương có thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp và cũng được mọi người biết tới nhiều hơn. Nhưng điều làm Dương cảm thấy hãnh diện nhất có lẽ là được trở thành một người dẫn chương trình thực thụ, một cộng tác viên của VTV6. Đó cũng là lúc ước mơ của Dương trở thành sự thật. Khoảng thời gian Dương được gặp gỡ, làm việc và học hỏi, rèn luyện kỹ năng cùng những những anh chị có thâm niên ở VTV6 chính là chặng đường học tập giúp Dương trưởng thành hơn sau thành công từ Cầu Vồng MC 2012.

‘ Ngoài việc làm MC truyền hình, Hoàng Dương còn tham gia làm MC cho các chương trình dành cho sinh viên tại ngôi trường mình đang theo học

PV: Vậy còn những khó khăn bạn gặp phải trong mỗi lần dẫn chương trình?

MC Hoàng Dương: Do đặc thù công việc là làm MC cho Đài Truyền hình quốc gia nên mọi ngôn từ được phát ngôn bởi người dẫn chương trình đều phải có khuôn khổ và được kiểm duyệt rất kĩ, ngay cả ở V6 - môi trường dành cho người trẻ thì cũng đều có những chuẩn mực nhất định mà mình phải tuân theo. Thời gian đầu khi biên tập lời dẫn Dương khá lúng túng, bởi Dương có tật là hay viết lời dẫn dài và lòng vòng. (Cười)

Rất may là các anh chị biên tập viên tại đây đã giúp Dương rất nhiều trong việc viết lời dẫn phù hợp với truyền hình hiện đại, đảm bảo ngắn gọn mà vẫn chất lượng. Đến bây giờ mình đã tự tin để viết lời dẫn làm sao để thu hút khán giả nhanh nhất mà vẫn đủ những nội dung yêu cầu!

Bên cạnh đó cũng có một việc mà phải mất nhiều thời gian để làm quen khi làm truyền hình là việc phối hợp với ê-kíp sản xuất. Dương vẫn dẫn theo bản năng nên chưa biết cách nhìn máy quay hay nghe lệnh của đạo diễn khiến cả ê-kíp nhiều khi phải thực hiện lại nhiều lần. Nhưng theo Dương đó cũng là lỗi mà một MC trẻ lần đầu làm việc ai cũng mắc phải. Dương nghĩ, theo thời gian mọi thứ sẽ chuyên nghiệp dần lên và quan trọng là phải lắng nghe từ những người có kinh nghiệm trong nghề rồi quan sát để mình điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường làm việc xung quanh.

PV: Được biết Dương xuất hiện trong Cầu vồng MC 2013 với vai trò là một MC đồng hành, luôn sát cánh bên các bạn thí sinh. Vậy Dương có thấy hình ảnh của mình 1 năm trước trên sân khấu này?

MC Hoàng Dương: Năm nay ê-kíp có ý tưởng rất hay khi hoán đổi vai trò MC thành bạn đồng hành. Đây cũng là xu hướng làm truyền hình thực tế hiện đại, bởi tâm điểm của Cầu vồng là các thí sinh, là những tình tiết hấp dẫn trong các phần thi chứ không chú trọng quá nhiều tới vai trò của người dẫn.

Trong vai người bạn đồng hành, Dương dường như được sống lại quãng thời gian 1 năm về trước. Dương đã thử đặt mình vào vai thí sinh và thử làm các đề thi nhưng với mức độ đề thi được nâng cao, đặc biệt là cường độ ghi hình năm nay thì mình cũng cảm thấy hơi sởn da gà nên Dương nghĩ nếu thi lại chắc cũng trượt. (Cười lớn)

‘ Hoàng Dương đảm nhận vai trò MC đồng hành tại Cầu vồng MC 2013

Nhưng chính khi áp lực công việc đè lên vai thí sinh và ê-kíp sản xuất thì vai trò người bạn đồng hành càng được đẩy lên cao để chia sẻ những cảm xúc, những khó khăn và cả những niềm vui lúc các bạn ấy thở phào khi hoàn thành tốt phần thi cũng là một trải nghiệm rất khác và đáng nhớ. Cũng nhờ đó mà Dương và 12 thí sinh năm nay khá thân thiết. Dương coi họ không phải là đàn em kém hơn mình mà coi họ là những người bạn có cùng đam mê giống mình bởi đây không chỉ là cuộc thi của 12 thí sinh mà cũng là cuộc thi của chính Dương nữa. Vì Dương sẽ phải chứng minh cho khán giả thấy sau 1 năm mình đã học được những gì nên dù không mang nặng tính dẫn dắt nhưng Dương vẫn luôn thể hiện cá tính riêng khi giao lưu với các thí sinh để khán giả nhớ tới mình nhiều hơn! (Cười)

PV: Kỷ niệm nào làm Dương nhớ nhất khi tham gia Cầu vồng MC 2012?

MC Hoàng Dương: Có lẽ là trậnchung kết! Không chỉ đáng nhớ vì Dương là người thắng cuộc mà là vì một trận tranh tài thoải mái và hết mình. Đặc biệt là khi chúng tôi và ban giám khảo hoán đổi vị trí cho nhau. Chúng tôi là ban giám khảo và ban giám khảo trở thành thí sinh. Chúng tôi được phép nhận xét phần “dự thi” của 3 giám khảo và gần như lúc đó cả 3 chúng tôi dẫn như thể được học thuộc kịch bản vậy. Nếu bây giờ được làm lại chắc Dương cũng không thể “thăng hoa” như hôm đó! (Cười lớn) Quả thực Cầu Vồng 2012 với Dương chỉ có 1 lần như thế và mãi không thể quên!

PV: Thành công lớn nhất của bạn sau khi tham gia cuộc thi này?

MC Hoàng Dương: Với mỗi người dẫn chương trình thì ai cũng mong có 1 chương trình của riêng mình và với một MC trẻ như tôi thì tôi đã có được nó. Quá may mắn với Dương khi Dương làm MC cho chương trình Khi tôi 18. Đây là gameshow lớn và rất công phu của VTV6 hiện nay.

Lúc đầu, Dương nghĩ mình sẽ khó đảm nhiệm vai trò này nhưng khi đã thực sự bắt tay vào làm thì mới thấy mình làm được và có thể đi đến cuối cuộc hành trình. Mỗi lần đứng trên sân khấu của Khi tôi 18, Dương thấy yêu đời hơn, trẻ hơn và cảm nhận có sự cuốn hút đặc biệt từ chương trình này với Dương và cả ê-kíp. Bởi cứ mỗi khi mệt mỏi, Dương lại nhìn thấy sự năng động, sôi nổi của các bạn học sinh tuổi 18 và cả những tràng pháo tay cổ vũ làm Dương tỉnh cả người, lại hào hứng làm tiếp công việc của mình. Nhất là khi đọc những dòng tâm sự dành cho Khi tôi 18 do chính các bạn thí sinh và khán giả cả nước viết lại làm Dương thấy xúc động và biết rằng mình và VTV6 đang tạo nên một sân chơi ý nghĩa cho các bạn học sinh THPT.

Có thể nói được tham gia ê-kíp Khi tôi 18 từ những ngày đầu, được rèn luyện thường xuyên và cảm nhận được tình cảm yêu mến của khán giả dành cho một MC trẻ mới vào nghề như mình là thành công lớn nhất của Dương trong năm qua!

‘ Hiện Hoàng Dương là một gương mặt quen thuộc của "Khi tôi 18"

PV: Quay lại với Cầu vồng MC 2013 nhé! Là một “đàn anh” và luôn sát cánh với các bạn thí sinh từ những ngày đầu sơ loại, Dương đánh giá sao về các bạn thí sinh năm nay?

MC Hoàng Dương: Theo cảm nhận của một người đi trước như Dương, các thí sinh năm nay chuẩn bị cho vòng sơ khảo chu đáo hơn nên chất lượng của Top 12 khá đồng đều. Nhưng Dương muốn các bạn thí sinh dám làm khác đi, dám đột phá để thể hiện hết khả năng của mình ở Cầu vồng MC 2013. Dương thấy các thí sinh năm nay khá an toàn trong cách thể hiện nên các bạn chưa khai phá hết được tiềm lực của bản thân. Khi người ta trẻ thì hãy dám liều mình một chút, dù có đôi khi vấp ngã nhưng chúng ta sẽ thấy được khả năng của mình làm được những gì. Cầu vồng là một sân chơi như thế để người trẻ khám phá những góc cạnh khác của bản thân!

PV: Vậy thí sinh nào làm Dương ấn tượng nhất?

MC Hoàng Dương: Vì được đồng hành cùng các bạn thí sinh ở cả 2 miền Nam, Bắc nên Dương cũng thấy thí sinh nào cũng có nét đặc biệt riêng mà không chỉ riêng gì ở Top 12. Còn nếu để trả lời các bạn thí sinh đó ấn tượng thế nào thì quý vị khán giả hãy cùng chờ xem nhé! Sẽ rất thú vị đấy! (Cười)

PV: Đang theo học chuyên ngành báo điện tử nhưng Dương lại xuất hiện khá nhiều trên truyền hình với vai trò là 1 MC. Thêm nữa, lại là thí sinh dành giải quán quân của Cầu vồng MC 2012. Chắc hẳn đây là một bước ngoặt lớn đối với bạn?

MC Hoàng Dương: Với Dương đây không phải là bước ngoặt mà là bước đệm để đến gần hơn với truyền hình bởi mơ ước trở thành một biên tập viên và một người dẫn chương trình truyền hình của Dương đã có từ khi còn học cấp hai. Dương theo học ngành báo mạng để có có thể tăng cường khả năng viết cho mình. Vì Dương quan niệm những người viết tốt thì có thể nói tốt, nhưng nói tốt chưa hẳn đã viết được tốt nên Dương muốn rèn luyện thêm kỹ năng viết, để hỗ trợ thêm cho công việc của một MC truyền hình. Với lại, báo mạng hay truyền hình thì đều là làm báo. Dương vẫn được sống trong môi trường báo chí và được làm vị trí mình yêu thích đấy chứ!

PV: Vậy bạn sẽ lựa chọn viết báo hay làm MC hay là theo đuổi cả 2 nghề này sau khi ra trường?

MC Hoàng Dương: Mình đang cố gắng học hỏi các anh chị ở VTV6 để trở thành một biên tập viên truyền hình. Mình thấy mình có năng khiếu và làm tốt báo hình hơn là việc viết báo nên tạm thời sẽ chuyên tâm học hỏi thêm về truyền hình. Những gì mình đã học được trên giảng đường cũng sẽ không bỏ đi vì mình vẫn làm báo, vẫn phải viết lời dẫn, vẫn phải làm kịch bản. Còn sau này nếu truyền hình ít lương hơn báo mạng thì mình sẽ suy nghĩ lại! (Cười lớn)

‘ Hoàng Dương hy vọng sẽ tiếp tục làm tốt vai trò là một MC truyền hình


PV: Thế còn những dự định mới của bạn trong năm 2013 này?

MC Hoàng Dương: Trước mắt Dương còn 1 kỳ thực tập nữa là kết thúc chặng đường sinh viên. Mình muốn quãng thời gian này sẽ học hỏi thêm nhiều kiến thức từ môi trường thực tế nên sẽ dành nhiều thời gian thực hiện tốt các tác phẩm cho học kỳ cuối cùng này. Mà Dương cũng sợ bị chê là MC học dốt nữa nên Dương khá chú trọng đến việc học tập và việc thể hiện khả năng thực sự của mình với người khác. Mong rằng sau khi ra trường Dương sẽ được làm việc ở Đài THVN để có thêm cơ hội rèn luyện cho công việc sau này!

Xin được gửi lời chúc mừng năm mới tới các độc giả của VTV News.

Cảm ơn và chúc Dương thành công! Chúc bạn năm mới hạnh phúc!

Cầu vồng 2013 lĩnh vực Người dẫn chương trình sẽ lên sóng số đầu tiên vào ngày 5/1 trên kênh VTV6. Mời quý vị chú ý đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước