Trò chuyện với MC mới của Talk Vietnam

-Thứ ba, ngày 02/10/2012 10:28 GMT+7

Là MC mới đảm nhận vị trí dẫn chương trình của Talk Vietnam, Ola Hồng Anh còn khá bỡ ngỡ với những lần lên hình đầu tiên. Cô gái trẻ thuộc thế hệ 9x xúc động khi được trở về sống và làm việc tại quê hương sau nhiều năm xa cách.

Chào Hồng Anh, khán giả khá bất ngờ khi bạn trở thành MC mới của Talk Vietnam. Cơ duyên nào đưa bạn đến với chương trình?

Thực ra mọi chuyện đều đến rất tự nhiên, thông qua một người bạn, mình biết được thông tin Talk Vietnam đang tuyển MC mới. Mình đã xem và rất thích Talk Vietnam nên mạnh dạn nộp hồ sơ và thi tuyển. Mình nghĩ sẽ hợp với chương trình vì nói khá nhiều (cười). May mắn là mình đã được nhận và bắt đầu đảm nhiệm công việc mới.

Khán giả của Talk Vietnam khá tò mò về bạn, Hồng Anh có thể chia sẻ thêm thông tin về bản thân?

Mình mới về Việt Nam được mấy tháng và khoảng thời gian trước đó mình sống ở một số nước Châu Âu như Ba Lan và Anh. Mình sang Ba Lan theo gia đình từ năm 1995 và đã đi được 17 năm rồi. Mình cũng thường hay về Việt Nam trong mỗi dịp hè. Ở nước ngoài, mọi người thường gọi mình là Ola, còn tên Tiếng Việt là Đinh Hồng Anh. Bố và anh chị em của mình thì vẫn ở bên Ba Lan, còn mình thì đang ở với mẹ tại Việt Nam. Hiện mình đang mang quốc tịch Ba Lan và rất mong muốn được nhập quốc tịch Việt Nam.

‘ Hồng Anh từng là người mẫu trong thời gian sống bên Châu Âu

Vậy trong khoảng thời gian sống tại nước ngoài lâu như vậy, Hồng Anh làm sao để có thể trau dồi thêm được vốn Tiếng Việt?

Ngày xưa, mình còn không biết nói Tiếng Việt và viết thư cho mẹ chỉ được một câu là "Con yêu mẹ" nhưng cũng chẳng biết đánh dấu thế nào cả. Mình rất muốn biết thêm về Việt Nam, về quê hương vì khi đi học, nhìn thấy các bạn tóc vàng mắt xanh thì mình rất tò mò vì sao lại như thế, muốn tìm hiểu thêm mình là ai và biết tiếng Việt để hiểu hơn về Việt Nam. Từ đó, mình cố gắng học thêm nhiều tiếng Việt bằng cách xem các chương trình trên kênh VTV4 có phụ đề, đặc biệt là Talk Vietnam, nên dần dần học được nhiều hơn. Vì vậy, vốn tiếng Việt của mình đã khá hơn rất nhiều.

‘ Hồng Anh trong lần ghi hình Talk Vietnam

Hồng Anh có theo học chuyên ngành liên quan đến báo chí không?

Mình học về tâm lý và sau có học thêm tiếng Anh và chuyên ngành về thời trang. Mình cũng đã từng làm người mẫu và cả quản lý người mẫu. Thực ra công việc không liên quan đến báo chí lắm nhưng mình được tiếp xúc khá nhiều với truyền hình nên cũng cảm thấy không xa lạ quá.

Hồng Anh đã thích nghi được cuộc sống tại Việt Nam chưa?

Thực ra, mình rất thích cuộc sống ở Việt Nam. Mình thích được ngồi ăn vỉa hè, tán gẫu với bạn bè và nghe nhạc Opera tại nhà hát lớn và các quán cà phê. Mình cảm thấy con người Việt Nam rất thân thiện, cởi mở và tình cảm. Những bạn trẻ Việt Nam giờ đây cũng năng động hơn. Mình chỉ mới chưa quen với giao thông Việt Nam thôi (cười).

‘ Hồng Anh trong khoảng thời gian sống bên Châu Âu

Khi xem Talk Vietnam, ấn tượng của bạn về chương trình như thế nào?

Mình cảm thấy Talk Vietnam là một chương trình rất hay. Chương trình nói về rất nhiều điều mà mình và các bạn trẻ quan tâm đến như văn hóa, nghệ thuật. Mình có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin về Việt Nam khá dễ dàng thông qua ngôn ngữ là Tiếng Anh. Bên cạnh đó còn được học thêm Tiếng Việt thông qua phụ đề.

‘ Cô MC 9X rất yêu Việt Nam

Hồng Anh có gặp nhiều khó khăn trong quá trình dẫn Talk Vietnam?

Tính mình rất thoải mái và thích được tiếp xúc trò chuyện với người khác. Nhưng mỗi khi phải nói với camera thì mình lại rất run và nói vấp liên tục. Đó chắc là khó khăn nhất mà mình gặp phải. Ngoài ra, mình cũng phải tập viết kịch bản và tạo thêm nhiều hiệu ứng, cử chỉ để dẫn dắt câu chuyện được thú vị hơn.

Chương trình Talk Việt Nam đã có các MC được khán giả yêu mến như chị Huỳnh Thuận, Thùy Dương. Khi nhận làm MC cho Talk Việt Nam, bạn có áp lực gì không?

Mình đã xem các chương trình của chị Huỳnh Thuận và chị Thùy Dương dẫn và cảm thấy rất hay. Mình cũng khá run khi đảm nhận vai trò này và thường phải tập luyện trước gương khá nhiều để lên hình tự tin hơn. Khi những người trước đã làm rất giỏi, thì vô tình tạo ra áp lực là phải cố gắng để bằng được họ và thậm chí là mong muốn làm được nhiều hơn. Vì vậy, mình nghĩ sẽ phải tập luyện thêm nhiều nữa.

Điều mà bạn cảm thấy thú vị nhất khi dẫn Talk Vietnam?

Điều thú vị nhất là mình được gặp gỡ thêm nhiều vị khách, những người làm được nhiều việc rất hay và có ý nghĩa đối với Việt Nam. Mình cũng cơ hội để trò chuyện, tìm hiểu thêm về họ.
Cám ơn Hồng Anh và chúc bạn thành công!

Chu Anh

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước