Ấn Độ mua máy bay chiến đấu của Nga

Anh Phương-Thứ ba, ngày 25/12/2012 08:00 GMT+7

ổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh. (Ảnh: Pardaphash)

Nhân chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Ấn Độ ngày 24/12, các quan chức hai nước đã ký 10 thỏa thuận, trong đó có hợp đồng quốc phòng mới trị giá gần 3 tỷ USD.

Theo các hợp đồng mới được ký kết, Ấn Độ sẽ mua 42 máy bay chiến đấu Sukhoi Su-30 của Nga trị giá 1,6 tỷ USD cùng 1,3 tỷ USD các máy bay trực thăng chiến đấu MI-17. Phát biểu sau cuộc hội đàm và chứng kiến lễ ký, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã hoan nghênh sự hợp tác giữa hai bên.
Ông Manmohan Singh nói: "Nga là một đối tác quan trọng trong nỗ lực hiện đại hóa quân đội và quốc phòng của chúng tôi. Hiện nay, một số dự án lớn của hai bên đã và đang được phát triển trong các lĩnh vực công nghệ cao”.
Ấn Độ hiện là một trong những nước nhập khẩu vũ khí lớn nhất trên Thế giới, trong đó, số vũ khí mua của Nga chiếm tới 70%. Năm 2010, Nga và Ấn Độ ký hàng loạt hợp đồng vũ khí trị giá tới 30 tỷ USD, theo đó, Nga sẽ bán cho Ấn Độ các loại máy bay chiến đấu, tên lửa, xe tăng và nhiều loại vũ khí khác, trong đó, phần lớn sẽ được sản xuất tại Ấn Độ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước