Ấn Độ: Tưởng niệm nạn nhân vụ xâm hại tình dục

Lan Anh-Chủ nhật, ngày 30/12/2012 00:13 GMT+7

Rất nhiều người đã nêu cao khẩu hiêuh "Đàn ông đích thực không hiếp dâm"

Người dân khắp đất nước Ấn Độ đã tuần hành trong im lặng để tưởng nhớ nạn nhân là nữ sinh y khoa 23 tuổi đã chết sau vụ cưỡng bức tập thể hôm 16/12.

Suốt 2 tuần qua, trong lúc nạn nhận vật lộn giữa sự sống và cái chết, hàng ngàn người Ấn Độ đã xuống đường đòi công lý cho nạn nhân và cho phụ nữ Ấn Độ.

Người dân khắp đất nước Ấn Độ đã dành những giây phút yên lặng dành cho nạn nhân sau khi tin tức cô qua đời tại bệnh viện Singapore được truyền đi. Tàu điện ngầm đóng cửa. Xe cơ giới bị cấm trong khu vực trung tâm thủ đô New Dehli. Trong khi tại nhiều bang khác, người dân đã thắp nến, tưởng niệm trong hòa bình, không có dấu hiệu xô xát.

Một người thương tiếc nạn nhân đã chia sẻ: "Để bày tỏ sự thương tiếc với gia đình và nạn nhân, chúng tôi quyết định tuần hành trong yên lặng. Không ai hô khẩu hiệu, cũng không nói lời nào. Chúng tôi muốn giữ tâm trạng trầm lặng nhất để tưởng niệm nạn nhân".

Mặc dù những người xuống đường quyết định tuần hành trong hòa bình, nhưng chính phủ vẫn ra lệnh tăng cường an ninh. Tất cả các con đường dẫn tới các khu vực trung tâm thủ đô New Delhi sáng nay đều có rào chắn bằng sắt bao vây. Hàng nghìn cảnh sát đã được triển khai để ngăn chặn những hành động quá khích của người biểu tình.

Adil khan, một người biểu tình cho hay: "Vụ việc này đã thực sự gây sốc cho chúng tôi. Tôi có cảm giác, chị em của mình, con gái của mình cũng sẽ không được an toàn.Chúng tôi mong muốn luật pháp được thực hiện nghiêm minh. Những kẻ phạm tội cần phải bị trừng phạt”.

Danh tính nạn nhân vụ xâm hại tình dục này không được tiết lộ. Chỉ biết rằng cô là một nữ sinh Y khoa, 23 tuổi. Cô đã qua đời tại bệnh viện Singapore, do bị đa chấn thương, dẫn tới tổn thương nghiêm trọng não và cơ thể.

Giám đốc bệnh viện Bệnh viện Mount Elizabeth nơi cô được đưa tới chữa trị cho biết, các bác sĩ đã nỗ lực để cứu mạng sống của cô, bao gồm cả việc cho cô thở tối đa bằng máy, tiêm kháng sinh tốt nhất cũng như những chất kích thích để gia tăng tối đa khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể. Tuy nhiên bất chấp những nỗ lực này, nạn nhân vẫn không qua khỏi.

Vụ xâm hại đối với nữ sinh viên này đã gây bức xúc xã hội Ấn Độ, 6 kẻ phạm tội đang bị đòi đem ra xét xử với hình phạt cao nhất để răn đe mạnh, bởi New Delhi là nơi có tỷ lệ phạm tội tình dục cao nhất trong số các thành phố của Ấn Độ. Tính trung bình, cứ 18 tiếng đồng hồ ở thành phố 12 triệu dân này lại xảy ra một vụ cưỡng bức phụ nữ.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước