Brazil: Bắt chủ hộp đêm để xảy ra hỏa hoạn

Thùy Trang-Thứ ba, ngày 29/01/2013 22:36 GMT+7

Hộp đêm Kiss sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng. Ảnh: AFP

Hôm 28/1, Cảnh sát Brazil đã bắt giữ chủ hộp đêm đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 231 người thiệt mạng, cùng những thành viên ban nhạc đã trình diễn màn pháo hoa gây cháy, để điều tra.

Vụ bắt giữ diễn ra vào thời điểm nước này đang để Quốc tang tưởng niệm những người thiệt mạng. Theo cảnh sát Brazil, những người bị bắt giữ sẽ bị phỏng vấn trong 5 ngày để điều tra chính xác nguyên nhân tại sao vụ hỏa hoạn khiến nhiều người chết như vậy.

Tối qua, hàng nghìn người đã tập trung tại thành phố Santa Maria để tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn. Nhiều người mặc trang phục màu trắng và mang ảnh những người thân chết trong vụ cháy. Đám đông thả những quả bóng trắng và dành 1 phút mặc niệm cho 231 nạn nhân.

Chị Marcia Ferreira nói: "Không có từ nào đủ để diễn tả thảm họa này, 25 người bạn của tôi đã chết trong vụ hỏa hoạn”.

Một số người đã yêu cầu nhà chức trách trả lời về những biện pháp an toàn tại các hộp đêm. Tổng thống Brazil Dilma Rousseff khẳng định: "Nhiệm vụ của chúng ta là đảm bảo rằng, những thảm họa như vậy sẽ không bao giờ lặp lại”.

Vụ hỏa hoạn xảy ra khi đất nước lớn nhất Mỹ Latin đang chuẩn bị cho World Cup 2014 và Olympic 2016, đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc đáp ứng những tiêu chuẩn về an toàn và khả năng ứng phó với những tình huống khẩn cấp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước