Chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật từ... bánh

PQT (Ảnh VTV News)-Thứ hai, ngày 15/04/2013 14:31 GMT+7

 Những chiếc bánh không còn đơn thuần là món ăn mà thực sự đã trở thành nghệ thuật dưới bàn tay tài hoa của người thợ làm bánh tại cuộc thi ở London, Anh.

Những chiếc bánh thường được làm ra với mục đích duy nhất là để thưởng thức. Tuy nhiên, tại cuộc thi làm bánh quốc tế được tổ chức thường niên tại Anh, với sự tài hoa của những người thợ làm bánh, những chiếc bánh đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật.

Hàng trăm chiếc bánh được trưng bày tại cuộc thi làm bánh quốc tế tại Anh với những màu sắc và hình thù khác nhau rất phong phú và đa dạng. Đây là cuộc thi hội tụ hàng trăm người thợ làm bánh từ khắp mọi nơi trên thế giới, không phân biệt những người thợ làm bánh chuyên nghiệp hay là những bà nội trợ trong gia đình. Trải qua 19 năm, cuộc thi càng ngày càng phát triển và thu hút được rất nhiều người tham gia.


Ông Andrew Morton, Thành viên ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Cuộc thi làm bánh quốc tế đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân nơi đây. Từ những cuộc thi đầu tiên cho đến nay đã thu hút được hàng triệu người xem trên truyền hình và hàng nghìn du khách. Cuộc thi làm bánh còn truyền cảm hứng cho những người thợ làm bánh để không ngừng sáng tạo và chế tác ra những chiếc bánh tuyệt vời".

Những chiếc bánh được trưng bày tại cuộc thi được đánh giá và chấm điểm bởi rất nhiều yếu tố, quan trọng nhất là trang trí hấp dẫn và ý nghĩa của chúng, tiếp theo là hương vị.

‘ Cũng vì sự đa dạng và phong phú của những chiếc bánh, những thực khách đến đây đều cảm thấy thích thú và chẳng ai muốn ăn những tác phẩm nghệ thuật này.

Chị Miriam Padua, người trang trí bánh cho biết: “Nếu các bạn đưa cho tôi những chiếc bánh và bảo tôi ăn, tôi sẽ không bao giờ đồng ý, tôi muốn ngắm chúng hàng ngày và cho vào lồng kính. Những chiếc bánh này thật kì diệu".

Quả thật cuộc thi làm bánh quốc tế tại Anh đã được phổ biến rất rộng rãi đến nỗi mà nó trở thành xu hướng đối với người dân nơi đây. Theo nghiên cứu mới nhất thì có khoảng 41 triệu người dân Anh đã làm bánh ở nhà ít nhất một tuần một lần. Bên cạnh đó, trong giai đoạn kinh tế khó khăn một số người còn biến việc làm bánh trở thành những cơ hội kinh doanh rất tốt.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi Video chương trình TẠI ĐÂY.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước