Chính phủ Anh phát vitamin miễn phí cho trẻ em

Hoài Thu-Chủ nhật, ngày 27/10/2013 22:32 GMT+7

Chính phủ Anh sẽ sớm áp dụng chương trình phát vitamin miễn phí cho tất cả trẻ em dưới 5 tuổi ở nước này, nhằm giảm phần lớn tỷ lệ trẻ em bị còi xương.

Nếu chiến dịch này được thông qua trong thời gian tới, thì đây sẽ là một nỗ lực đáng kể của xứ sở sương mù nhằm nâng cao sức khỏe cho trẻ nhỏ. Đồng thời, ngăn ngừa tình trạng gia tăng số lượng trẻ mắc bệnh còi xương.

‘ Vitamin rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. (Ảnh: BBC)


Hiện nay, Dịch vụ Y tế quốc gia Anh mới chỉ phát miễn phí vitamin A, C và D cho trẻ em dưới 5 tuổi của những hộ gia đình nghèo. Nhưng một bản điều tra mới được công bố cho thấy 40% trẻ em ở nước này có hàm lượng vitamin D thấp hơn so với hàm lượng được các bác sĩ khuyến cáo, dẫn tới việc gia tăng số trẻ bị bệnh còi xương.

Tại thành phố Birmingham kể từ khi bắt đầu chiến dịch phát vitamin dạng lỏng miễn phí cho trẻ em, số ca mắc bệnh còi xương đã giảm đi một nửa. Hiện nay, các bác sĩ ở Anh đang kêu gọi Chính phủ áp dụng rộng rãi trên cả nước việc phát vitamin miễn phí cho trẻ nhỏ, nhằm nâng cao sức khỏe cho trẻ nhỏ ở ngay những giai đoạn phát triển đầu đời.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước