Dân Philippines vừa ngóng hàng cứu trợ, vừa dọn đống rác khổng lồ

VTV-Thứ sáu, ngày 15/11/2013 22:07 GMT+7

Một tuần sau khi siêu bão Haiyan đổ bộ vào Philippines, công tác cứu trợ các nạn nhân tại Philippines đang gặp nhiều khó khăn.

Chính phủ Philippines đang phải nỗ lực hết sức để có thể đưa được đồ cứu trợ thiết yếu đến người dân vùng bão.

‘ Người dân Tacloban chờ đợi đáp chuyến bay rời khỏi thành phố. (Ảnh: Getty)

Philippines chạy đua với thời gian để tìm kiếm và giúp đỡ những người sống sót sau siêu bão Haiyan. Nhưng đến lúc này, nhiều thành phố, đặc biệt tại Tacloban, nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất, nhiều người chỉ được nhận rất ít thậm chí là chưa tiếp cận được với các nguồn cứu trợ.

Ông Mar Roxas, Bộ trưởng Nội vụ Philippines cho biết: “Trong tình hình hiện nay, làm thể nào cũng không đủ kịp thời để đáp ứng nhu cầu quá lớn, bạn không thể bỏ mặc ai cả, ai cũng cần lương thực, nước uống, cần thông tin liên lạc và điện. Những thách thức với chúng tôi như trong thời chiến”.

Tổng thống Phlippines Aquino hôm nay (15/11) đã tới các trung tâm cứu trợ đặt tại Thủ đô Manila, đảm bảo công tác cứu trợ sẽ được đẩy nhanh khi giao thông thông suốt và nguồn lực đầy đủ với sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế. Các chuyến hàng viện trợ của cộng đồng quốc tế liên tục cập bến Philippines trong những giờ qua.

Bên cạnh việc cung cấp các nhu yếu phẩm cho người dân, tại một số thành phố, người ta đã bắt đầu dọn dẹp đường phố với những đống rác khổng lồ sau bão.

Tình hình hy vọng cũng sẽ khả quan hơn, ngay tại thành phố Tacloban khi trạm xăng đầu tiên được mở cửa trở lại trong ngày hôm nay. Có xăng dầu để chạy ô tô, xe máy, thành phố này sẽ đỡ bị cô lập hơn so với những ngày trước đó.

Con số chính thức của Chính phủ Philippines về số người thiệt mạng do bão Haiyan hôm nay đã được xác định là 3.620 người.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước