Đảng Nước Nga Thống nhất chiếm ưu thế cao

-Thứ ba, ngày 16/10/2012 15:08 GMT+7

Chủ tịch Đảng Nước Nga Thống Nhất, ông Dmitry Medvedev (Nguồn ảnh:giaoduc)

Đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền đã giành được đa số phiếu bầu trong các cuộc bầu cử chính quyền địa phương diễn ra tại Nga. Cuộc bầu cử lần này có 26 chính đảng tham gia tranh cử .

Nét nổi bật của đợt bầu cử này là lần đầu tiên sau gần 8 năm, việc bầu trực tiếp thống đốc các khu vực được thực hiện trở lại và đã thu hút sự chú ý của đông đảo cử tri tại 5 khu vực gồm Ryazan, Belgorod, Novgorod, Amur và vùng Bryansk.
Tại 5 khu vực này, các thống đốc đương nhiệm đều dành được số phiếu bầu cao hơn hẳn các ứng cử viên khác và họ đều là thành viên của Đảng Nước Nga Thống nhất.
Cuộc cạnh tranh vào cơ quan lập pháp khu vực diễn ra tại 6 chủ thể của Liên bang với tỷ lệ lựa chọn rất cao, có tới 12 ứng viên tranh cử vào một vị trí trong cơ quan này. Đảng Nước Nga Thống nhất cũng giành số phiếu áp đảo trong các cuộc bầu cử này.
Chủ tịch Đảng Nước Nga Thống Nhất, ông Dmitry Medvedev nhận định rằng tại cuộc bầu cử lần này, các đảng viên Đảng Nước Nga Thống nhất đã hành động hiệu quả hơn so với cuộc bầu cử Duma hồi 12/2011.
Ngoài ra, ông Dmitry Medvedev cũng cho biết: "Số lượng đảng phái tham gia đông hơn và kết quả lại tốt hơn. Đó là thực tế. Điều đó có nghĩa là nền dân chủ không làm chúng ta sợ hãi. Chúng ta cần dân chủ để Đảng của chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn”.
Cuộc bầu cử này diễn ra dân chủ và cởi mở, không có hiện tượng vi phạm luật bầu cử. Theo các chuyên gia, trong lịch sử nước Nga hiện đại, chưa từng có cuộc bầu cử thống nhất đông đảo và mang tính đại diện cao như cuộc bầu cử lần này.
Điều quan trọng là Đảng Nước Nga Thống nhất vẫn duy trì được vị thế chủ đạo tại các thành phố lớn ở nước Nga.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước