Điều trị bệnh ung thư máu bằng... biến thể của HIV

Ngọc Anh-Thứ năm, ngày 13/12/2012 10:00 GMT+7

Emma là bệnh nhi đầu tiên được điều trị bằng phương pháp mới này. Ảnh: Nollywoodone

Virus HIV sau khi được biến đổi, có thể có tác dụng trong điều trị bệnh ung thư máu. Đó là kết quả nghiên cứu và thí nghiệm của một nhóm các nhà khoa học và bác sĩ tại Mỹ.

Mạng sống của cô bé Emma Whitehead đã ở thế ngàn cân treo sợi tóc và năm ngoái, các bác sĩ quyết định thực hiện một thí nghiệm mạo hiểm để cứu sống cô. Đó là cấy virus HIV đã bị vô hiệu hóa vào cơ thể của Emma để giúp tái lập hệ thống miễn dịch, chống lại các tế bào ung thư. Kết quả đem lại thật bất ngờ.
Ông Stephan Grubb, bác sĩ chuyên khoa ung thư cho biết: “Ba tuần sau khi cô bé được cấy virus, chúng tôi đã tiến hành xét nghiệm tủy xương. Bây giờ bệnh tình của cô bé đã hoàn toàn thuyên giảm, chứng tỏ tác dụng của phương pháp này”.
Bảy tháng sau khi tiến hành thí nghiệm, căn bệnh ung thư đã hoàn toàn biến mất khỏi cơ thể Emma. Cha mẹ của bé Emma giờ đây đã có thể thở phào nhẹ nhõm.
Chị Kari Whitehead, mẹ của bé Emma nói: “Chúng tôi đã rất hi vọng khi cho cháu tiến hành thử nghiệm này. Đó là phương án cuối cùng của chúng tôi. Trong suốt thời gian đó, chúng tôi đã cầu mong nó sẽ có hiệu quả, và thực sự là phương pháp này đã rất hữu hiệu với Emma”.
Emma là một trong số nhiều bệnh nhân đã được điều trị theo phương pháp mới này. Nhóm nghiên cứu hi vọng, phương pháp điều trị ung thư máu sử dụng virus HIV có thể sớm được đưa vào sử dụng rộng rãi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước