Eurozone: Khởi động Cơ chế Bình ổn châu Âu

-Thứ tư, ngày 10/10/2012 11:03 GMT+7

Chủ tịch Nhóm Bộ trưởng Tài chính Eurozone, ông Juncker (Nguồn ảnh:brecorder

Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã khởi động Cơ chế Bình ổn châu Âu ESM. Đây là quỹ cứu trợ thường trực của Eurozone nhằm đảm bảo sự ổn định tài chính trong liên minh này.

Thỏa thuận về khởi động cơ chế này đạt được sau phiên họp của các Bộ trưởng Tài chính Eurozone tại Luxembourg, sau đó được Chủ tịch Nhóm Bộ trưởng Tài chính Eurozone, ông Jean Claude Juncker đánh giá là "một cột mốc lịch sử" trong tiến trình định hình tương lai của Liên minh Tiền tệ châu Âu và Eurozone.
Theo ông Juncker, với việc khởi động cơ chế này, khu vực đồng tiền chung đã xây dựng được "một bức tường lửa" hiệu quả và lâu dài, nhân tố cực kỳ quan trọng trong chiến lược tổng thể của Eurozone nhằm ổn định tài chính trong Liên minh tiền tệ châu Âu.
Cơ chế Bình ổn châu Âu ESM trị giá 500 tỷ Euro, được thành lập để thay thế quỹ cứu trợ tạm thời của khu vực đồng tiền chung Châu Âu, nhằm cung cấp tài chính cho các nước thành viên gặp khó khăn với điều kiện những nước này cam kết tiến hành cải cách tài chính và cơ cấu nghiêm túc nhằm đưa các nền kinh tế không còn được giới đầu tư tin tưởng quay trở lại quỹ đạo. Hiện nay, quỹ này đã có 200 tỷ Euro và sẽ đạt mức 500 tỷ vào năm 2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước