Indonesia: Tăng cường an ninh chống khủng bố

-Thứ năm, ngày 11/10/2012 10:49 GMT+7

Cảnh sát Indonesia triển khai lực lượng cho buổi lễ (Nguồn ảnh: AP)

Indonesia đã đưa ra cảnh báo an ninh ở mức cao, sau khi nhận được "thông tin đáng tin cậy" về mối đe dọa khủng bố nhằm vào Lễ tưởng niệm 10 năm ngày đánh bom tại Bali làm 202 người thiệt mạng.

Hơn 2000 cảnh sát và binh sỹ Indonesia đã được triển khai chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 10 năm vụ khủng bố đẫm máu tại hòn đảo du lịch Bali của Indonesia,
Cảnh sát Indonesia cho biết, đã phát hiện được những dấu hiệu của 1 vụ tấn công, mà mục tiêu là các quan chức cấp cao nước này.
Cảnh sát trưởng Bali, ông Untung Yoga Ana cho biết, từ những thông tin thu thập được, cảnh sát đã phát hiện ra những dấu hiệu của một cuộc tấn công đã được lên kế hoạch, nhằm vào các quan chức cấp cao tới tham dự lễ kỷ niệm. Chính vì vậy, cả lực lượng cảnh sát và quân đội đã được huy động để ngăn chặn bất cứ hành vi bạo lực hay gây rối nào.
Lực lượng an ninh cũng sẽ được triển khai để đảm bảo an ninh cho các nhân vật quan trọng tới tham dự lễ kỷ niệm, trong đó có Thủ tướng Australia Julia Gillard và nhiều gia đình của các nạn nhân trong vụ khủng bố Bali cũng sẽ tới tham dự buổi lễ.
Trong vụ đánh bom khủng bố ngày 12/10/2002 tại Bali do các phần tử Hồi giáo tiến hành, 202 người trong đó có cả người Indonesia và khách du lịch nước ngoài đã thiệt mạng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước