Lebanon: Nội các họp khẩn sau đánh bom kinh hoàng

-Chủ nhật, ngày 21/10/2012 11:56 GMT+7

Ngày 20/10, Nội các Lebanon đã tiệu tập cuộc họp khẩn cấp trong bối cảnh người biểu tình rầm rộ khắp cả nước phản đối vụ đánh bom tại trung tâm thủ đô Beirut vào đúng giờ cao điểm hôm 19/10.

Tổng thống Lebanon Michel Suleiman (bên Trái) và Thủ tướng Najib Mikati bước vào địa điểm họp nhóm tại dinh Tổng thống ở Baabda, gần Beirut (Ảnh: Reuters)

Vụ đánh bom này đã làm 8 người thiệt mạng và khoảng 80 người bị thương, trong đó có một quan chức an ninh cấp cao nước này.

Tại cuộc họp, các bộ trưởng đã thảo luận về tác động của vụ đánh bom, sau khi các nhóm đối lập kêu gọi chính phủ và Thủ tướng Mikati từ chức. Phát biểu tại một cuộc họp báo sau cuộc họp, Thủ tướng Micati cho biết nội các đã nhất trí sẽ tiếp tục làm việc vì lợi ích quốc gia. Tổng thống Suleiman đã đề nghị ông tiếp tục tại vị vì vụ tấn công vừa qua không phải là một vụ việc cá nhân mà là vấn đề liên quan đến lợi ích quốc gia.

Thủ tướng Lebanon Najib Mikati phát biểu: "Tôi đã xin từ chức lên tổng thống, nhưng tổng thống Suleiman đã đề nghị tôi tại vị vì đây là vấn đề liên quan đến lợi ích quốc gia. Lebanon đã từng trải qua tình trạng này và vẫn trụ vững”.

Ngày 20/10 cũng được tuyên bố là ngày quốc tang ở Lebanon.

Được biết, ông Hassan - quan chức thiệt mạng trong vụ đánh bom sẽ được chôn cất bên cạnh cựu Thủ tướng Lebanon Hariri, người cũng thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe cách đây 7 năm.

Phe đối lập do con trai của ông Hariri là đứng đầu đã kêu gọi biểu tình trong ngày quốc tang. Những người biểu tình đã chặn mọi ngả đường vào Beirut, Sidon ở miền Nam, Tripoli ở miền Bắc và Beca Vali ở miền Đông.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước